QTC รอวันจ่ายปันผล ปีนี้กำไรชัวร์ คว้างานกฟน. 300ลบ.

Hoonsmart.com>>คิวทีซี เอนเนอร์ยี่  แจกข่าวดีครึ่งปีหลัง คว้างาน กฟน.กว่า 300 ล้านบาท หนุน Backlog แตะ 500 ล้านบาท จ่อยื่นประมูลงาน กฟภ. กว่า 1,800 ล้านบาท  มั่นใจได้งานไม่ต่ำกว่า10%  เชื่อรายได้รวมปีนี้แตะ 1,000 ล้านบาท

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC ) ผู้ผลิต จัดจำหน่าย และให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้า พร้อมบริการด้านเทคโนโลยีที่ครบวงจรในอุตสาหกรรมไฟฟ้า เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทตั้งเป้าที่จะมียอดขายหม้อแปลงรวม 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นในประเทศประมาณ 700 ล้านบาท และต่างประเทศ 300 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรายได้เพิ่มจากธุรกิจใหม่ มั่นใจว่ารวมทั้งปีนี้จะมีกำไร หลังจากครึ่งปีมีกำไรสุทธิ 119 ล้านบาท

“ในปีนี้มั่นใจว่าจะกลับมามีกำไร เตรียมที่จะเสนอให้บอร์ดพิจารณาจ่ายปันผล หลังจากที่ไม่ได้จ่ายเงินปันผลมานาน 3 ปี “นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2562 บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าชนิด ซีเอสพี ให้กับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ส่งผลให้ยอดงานในมือรอรับรู้รายได้( Backlog ) อยู่ที่ 500 ล้านบาท และได้ยื่นประมูลงานผลิตหม้อแปลงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่ารวม 1,800 ล้านบาท บริษัทฯตั้งเป้าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 10% ของมูลค่างาน แนวโน้มจะมีงานประมูลใหม่ออกมาเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน ยอดสั่งผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าในต่างประเทศก็ยังคงทยอยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากประเทศญี่ปุ่น และออสเตรเลีย รวมถึงบริษัทฯได้เจาะตลาดใหม่ๆ ในเอเชีย ยุโรป มากยิ่งขึ้น

นายพูลพิพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า QTC ปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจ โดยการยกระดับ สู่นวัตกรรม QTC Smart Transformer ภายใต้แนวคิดการก้าวเข้าสู่ธุรกิจพลังงานเต็มรูปแบบ โดยการนำนวัตกรรมใหม่ๆ เพิ่มประสิทธิภาพสินค้า โดยเฉพาะด้านการดูแลรักษา ช่วยประหยัดต้นทุนในการบำรุงรักษา และยืดอายุการใช้งานหม้อแปลงไฟฟ้า
นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเซ็นสัญญาในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอินเวอร์เตอร์ ให้กับผู้ประกอบการรายใหญ่ภายในสัปดาห์นี้ เน้นการจำหน่ายให้กับโครงการพลังงานทดแทนและที่เตรียมพัฒนาขึ้นมาใหม่ เพื่อเพิ่มการเติบโตของบริษัทอีกทางหนึ่ง