GFPT ชี้เหตุเพลิงไหม้หยุดผลิตโรงงานสมุทรปราการ 2 วัน

HoonSmart.com>> “จีเอฟพีที” เผยเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ต้องหยุดผลิตโรงงานแปรรูปปรุงสุก-แปรรูปเนื้อไก่ สมุทรปราการ 2 วัน เพื่อตรวจสอบความเสียหาย มีประกันคุ้มครอง คาดโรงงานปรุงสุกเปิดผลิตบางส่วนอีก 3-4 สัปดาห์ ส่วนโรงงานแปรรูปเนื้อไก่เดินเครื่อง 19 ต.ค.

บริษัท จีเอฟพีที (GFPT) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 01.30 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้บริเวณห้องเครื่องในโรงงานผลิตของบริษัท ที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้ สำหรับสาเหตุของต้นเพลิง และความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สาเหตุของต้นเพลิงเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเครื่องมอเตอร์ ในบริเวณห้องเครื่องใกล้เคียงกับโรงงานแปรรูปปรุงสุก แต่ไม่ได้ลุกลามไปยังส่วนอื่น ๆ ขณะที่ทรัพย์สินส่วนที่เสียหายจากเพลิงไหม้ในครั้งนี้ บริษัทมีการทำประกันการคุ้มครองความเสียหายจากอัคคีภัยไว้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทจึงหยุดการผลิตโรงงานแปรรูปปรุงสุกและโรงงานแปรรูปเนื้อไก่เป็นระยะเวลา 2 วัน เพื่อตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น ในส่วนโรงงานแปรรูปเนื้อไก่จะเปิดดำเนินการผลิตได้ตามปกติในวันที่ 19 ตุลาคม 2562 ในส่วนของโรงงานแปรรูปปรุงสุกคาดว่าจะเปิดดำเนินการผลิตได้บางส่วนในอีก 3-4 สัปดาห์