‘IP’ ลุยโรดโชว์ ย้ำผู้นำเทรนด์สุขภาพ พร้อมรุกทั้งใน-ต่างประเทศ

HoonSmart.com>>อินเตอร์ ฟาร์มา ชี้เทรนด์ตลาดเสริมอาหารและวิตามินในไทยช่วง 5 ปีข้างหน้า เติบโตเฉลี่ยปีละ 9.1% รับพฤติกรรมผู้บริโภคมุ่งดูแลสุขภาพ ด้านผู้บริหาร IP ชูจุดเด่นด้านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายที่มีคุณภาพสูง เร่งขยายช่องทางขายออกสู่ตลาดต่างประเทศ ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนสร้างความเชื่อมั่น

ดร. ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา (IP) เปิดเผยว่า ด้วยแนวคิดการทำตลาด VALUE YOUR LIFE ที่เชื่อมั่นว่า คุณค่าของชีวิต คือสุขภาพที่ดีและการมีชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีคุณภาพ ทำให้บริษัทฯ มุ่งพัฒนา คิดค้น ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงเพื่อความต้องการของผู้บริโภค ภายใต้ตราสินค้า INTERPHARMA

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ของ IP มีความหลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าจากความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และความมุ่งมั่นทำตลาดภายในประเทศ และขยายไปสู่ต่างประเทศ เช่น กลุ่มประเทศ CLMV , ประเทศจีน, ประเทศญี่ปุ่น และประเทศเกาหลี จะช่วยสร้างการเติบโตให้แก่การดำเนินงานของบริษัทฯ ได้อย่างก้าวกระโดด

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา กล่าวว่า การรุกขยายตลาดในครั้งนี้ ทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายรองรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความต้องการผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง โดยจากการคาดการณ์ของ Euro Monitor International พบว่า ภาพรวมตลาดวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในประเทศไทย ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ ทำตลาด จะมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 9.1% หรือมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 43,658 ล้านบาทภายในปี 2566 จากปี 2562 คาดว่าจะมีมูลค่าตลาด 30,753 ล้านบาท

ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยง ภายใต้ตราสินค้า MARIA นั้น ล่าสุดได้รับการรับรองและวางจำหน่ายแล้วที่ประเทศเกาหลี และผลิตภัณฑ์สำหรับปศุสัตว์ที่ดำเนินงานภายใต้บริษัทย่อย ที่ลดการใช้ยาปฎิชีวนะบนพื้นฐานแนวคิดอาหารปลอดภัย (Food Safety) ทำให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่ยอมรับในด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัย จากกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้เลี้ยงสุนัขและแมว กลุ่มธุรกิจผลิตอาหารสัตว์และฟาร์มปศุสัตว์

นางนิสาภรณ์ ฤกษ์อร่าม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา ได้นำเสนอข้อมูลทิศทางการดำเนินงาน จุดแข็งและโอกาสการเติบโตในอนาคตให้แก่นักลงทุนทั่วไป เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนเห็นถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ IP ที่มีความโดดเด่นและสามารถสร้างความแตกต่างในท้องตลาด ทำให้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ INTERPHARMA ได้รับการตอบรับที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา มีโอกาสเติบโตสูงจากแผนดำเนินงานที่มุ่งนำเสนอความแตกต่างของผลิตภัณฑ์จากการคิดค้น และพัฒนา เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ช่วยให้ตราสินค้า INTERPHARMA มีความแข็งแกร่ง รวมถึงแผนงานขยายช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศ ส่งเสริมการดำเนินงานของ IP เติบโตได้ดีในระยะยาว