โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้รีบาวด์ ลุ้นเจรจาการค้าราบรื่น

HoonSmart.cm>>โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นรีบาวด์ ลุ้นเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนราบรื่น “ทรัมป์” เตรียมเข้าร่วมเจรจาวันนี้ หนุนตลาดหุ้น

บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน มองแนวโน้มคาดตลาดหุ้นวันนี้ “Rebound” ต้าน 1624/1630 จุด รับ 1603/1595 จุด การเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนวานนี้เป็นไปอย่างราบรื่น ขณะที่ปธน. Trump เตรียมเข้าร่วมการเจรจาในวันนี้ ทำให้โอกาสเกิด Mini Trade Deal มีสูง สอดคล้องกับมุมมองกุลยุทธ์ 4Q19 ที่ประเมินความชัดเจนในเรื่องการค้าจะทำให้จิตวิทยาการลงทุนผ่อนคลาย ผสานแรงหนุนจากมาตรการผ่อนคลายโลก จะหนุนตลาดสินทรัพย์เสี่ยงฟื้นตัวในช่วงที่เหลือของปี ไปจนถึง 1Q20 โดยเราวาง SET Target ไว้ที่ 1720 จุด

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Selective Play” : PTT, PTTEP, CPF

บล.กรุงศรีอยุธยา มีมุมมองเป็นกลาง-บวกคาด SET ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,615 – 1,620 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตอบรับความคาดหวังเชิงบวกการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนหลังปธน.ทรัมป์เผยว่าจะพบปะกับนายหลิว เหอ ผู้นำคณะเจรจาการค้าของจีนในวันนี้ รวมทั้งการเจรจาวันแรกเป็นไปอย่างราบรื่นซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุนทั่วโลก ประกอบครม.เศรษฐกิจเตรียมพิจารณามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวชุดใหญ่ในวันนี้ และราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานและภาวะตลาด

อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้นตามสัญญาณเทคนิค รวมถึงความกังวลนักลงทุนต่างชาติเป็น Net Short TFEX S50 2 วันต่อเนื่องราว 2.2 หมื่นสัญญาซึ่งจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

อ่านประกอบ

ดาวโจนส์ปิดบวก 150 จุด ความหวังเจรจาการค้าเชิงบวก

ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นรับโอเปกแย้มลดกำลังผลิตปีหน้า