ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นรับโอเปกแย้มลดกำลังผลิตปีหน้า

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น รับโอเปกมีแผนปรับลดกำลังผลิตปีหน้า WTI ขยับปิด 53.55 เหรียญฯ ด้านเรนท์จ่อ 60 เหรียญฯ

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น หลังโอเปกพลัส มีแผนคงการปรับลดกำลังการผลิตในปีหน้า โดยนายโมฮัมเหม็ด บาร์คินโด เลขาธิการของกลุ่มโอเปกได้เปิดเผยว่า กลุ่ม OPEC+ มีแผนที่จะยังคงปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มในปีหน้า เพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาดน้ำมันดิบโลก โดยจะทำการสรุปแผนการผลิตน้ำมันดิบปี2020 ภายในเดือน ธ.ค.ปลายปีนี้

ด้านสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนมีแนวโน้มที่จะไม่สามารถยุติลงได้ภายในเร็ววันนี้ หลังยังมีความไม่แน่นอนในการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ซึ่งมีการประชุมหาข้อตกลงระหว่างสองประเทศขึ้นในช่วงวันที่ 10-11ต.ค. 62 ณ กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบมีปัจจัยลบหลังเวเนซุเอลามีแผนที่จะเพิ่มปริมาณการส่งออกน้ำมันดิบแม้ว่ายังคงอยู่ในช่วงถูกมาตรการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ โดยจะทำการส่งออกไปยังประเทศอินเดีย หลังอินเดียหยุดการนำเข้าจากเวเนซุเอลาเป็นเวลากว่า 4เดือน ซึ่งจะช่วยระบายน้ำมันดิบคงคลังของเวเนซุเอลาและทำให้ยังคงสามารถทำการผลิตน้ำมันดิบได้อย่างต่อเนื่อง

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ย. ปิดตลาดวันที่ 10 ต.ค.2562 เพิ่มขึ้น 96 เซนต์ หรือ 1.8% ปิดที่ 53.55 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 78 เซนต์ หรือ 1.3% ปิดที่ 59.10 ดอลลาร์/บาร์เรล

อ่านประกอบ

ดาวโจนส์ปิดบวก 150 จุด ความหวังเจรจาการค้าเชิงบวก