ก.ล.ต.สั่งปรับ ‘สรพจน์ เตชะไกรศรี’ รายงานซื้อขายหุ้น PACE ล่าช้า

คณะกรรมการเปรียบเทียบ ก.ล.ต. ปรับ “สรพจน์ เตชะไกรศรี” ผู้บริหาร PACE รายงานเปลี่ยนแปลงถือหุ้นช้ากว่ากำหนด ด้าน IFEC ส่งรายงานผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงินล่าช้า

คณะกรรมการเปรียบเทียบ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ประชุมครั้งที่ 5/2561 เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2561 มีคำสั่งเปรียบเทียบปรับนายสรพจน์ เตชะไกรศรี เป็นเงิน 118,650 บาท กระทำผิดพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ กระทำผิดมาตรา 59 เนื่องจากระหว่างวันที่ 3 ส.ค.-11 ต.ค.2560 นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่ บริหารและกรรมการของบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) มีการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์ PACE แต่นายสรพจน์รายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์ ดังกล่าว ตามแบบ 59-2 ต่อสำนักงานล่าช้ากว่าระยะเวลาที่ประกาศกำหนด เป็นความผิดจำนวน 12 กระทง

ทั้งนี้ นายสรพจน์ ได้รายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์ตามแบบ 59-2 ต่อสำนักงานแล้ว เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2561

นอกจากนี้สั่งปรับบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) จำนวน 50,560 บาท กระทำผิดพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ มาตรา 57(6) เนื่องจากบริษัทฯ จัดทำและนำส่งรายงานเหตุการณ์ผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงิน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่มีหรือ จะมีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหลักทรัพย์ หรือต่อการตัดสินใจในการลงทุน หรือต่อการเปลี่ยนแปลงในราคาของหลักทรัพย์ของบริษัทต่อสำนักงานล่าช้ากว่าที่ประกาศกำหนด