คอลัมน์เสือใหญ่ :  “บิ๊ก-จิ๋ว” เก็งกำไรถึงใจต่างกัน

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่ 30 ก.ย.   2562

 @@@ ดัชนี SET  ทำ Window Dressing  ปิดไตรมาส 3 จิ๊บจ๊อย 7 จุด ปิดที่ 1,643.76 จุด มูลค่าซื้อขาย 49,902.38 ล้านบาท … ต่างชาติ ขาย  1,783.81 ล้านบาท , พอร์ตเทรดซื้อหนัก 3,667 ล้านบาท และกองทุน ซื้อ 580 ล้านบาท

@@@ ประกาศออกมาแล้ว ปันผล PTT ระหว่างกาล หุ้นละ 0.90 บาท ไม่ได้มากมายอะไร แต่ถือเป็นปันผลระหว่างกาล ที่มากกว่าทุกปีที่เคยจ่ายมา อัตรานี้ หยิบเครื่องคิดเลขมากด ให้ผลตอบแทน 1.95% ของราคาหุ้น 46 บาท … ถือว่ากลาง ๆ ไม่ถึงกับดีเลิศ หรือ ต่ำมาก … ไปลุ้นครึ่งปีหลัง จ่ายอีกทีเม.ย.ปีหน้า ถ้าได้มากกว่า 1.2 บาท สุดยอดเล๊ย

@@@  หุ้น IPO 2 ตัว ระหว่าง INSET (อินฟราเซท) หุ้นจิ๋วแต่แจ๋ว ธุรกิจติดเทคโนโลยี  กับ AWC (แอสเสท เวิรด์) หุ้นอสังหา ฯ โค..รต บิ๊กเบิ้ม IPO ของโลกในรอบ 3 ปี ขนาดระดมทุน 4.8 หมื่นล้านบาท  …. ทั้ง 2 ตัว เปิด-ปิดจอง และเข้าตลาดหุ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน  INSET – mai วันที่ 8 ต.ค. ก่อนหน้า AWC เพียง 2 วัน

ก้องเกียรติ โอภาสวงการ

@@@ ความน่าสนใจของหุ้น 2 ตัวนี้  ย่อมแตกต่างกันตามประเภทธุรกิจ … แต่ความสามารถการทำกำไรของนักลงทุนวันแรก แน่นอนว่า ขนาด & ความกะทัดรัด ความคล่องตัว พื้นที่ในการขับเคลื่อน ย่อมง่ายกว่าหุ้นขนาดใหญ่ น้ำหนักมาก อุ้ยอ้าย   ….หุ้นเล็ก ความคาดหวังการเก็งกำไร   สะใจมากกว่า มีมากกว่าหุ้นใหญ่ที่ต้องลงทุนยาวไกล ๆ 3 ปี -5 ปี ประมาณ PTT อะไรแบบนั้น

@@@ เตือนความจำผู้ถือหุ้น GPSC ทั้งสัปดาห์นี้ ( 30 ก.ย. – 4 ต.ค) ไปใช้สิทธิ์จองหุ้นเพิ่มทุน 56 บาท บนกระดานประมาณ 70 บาท  ….ผู้ถือหุ้นจองเกินสิทธิ์ต้องลุ้นหนักมาก  ราคา 56 บาท ต่ำกว่ากระดาน 20 %  เจ๊เชื่อว่า ผู้ถือหุ้นคนไหนสละสิทธิ์ นายต้องแน่มาก ๆ จริงมั๊ย !!!!

@@@  “ดร.ก้อง – ก้องเกียรติ โอกาสวงการ ”  บิ๊กบอส บล.เอเซียพลัส พานักลงทุน-เจ้าของกิจการ ตะลุยดู Start Up ประเทศอิสราเอล  สัปดาห์ก่อน ว่ากันว่า เป็นแหล่ง Start Up เจ๋ง ๆ สุดยอดมากมาย ที่คนไทยจะได้มีโอกาสไปลงทุน และก็มีโฮลดิ้งไทย ออกไปลงทุนกันแล้ว ทั้งส่วนตัวของ “ดร.ก้อง” และ ” Moonshot Venture Capital ” บริษัทร่วมทุนของ บจ. (บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ) นำร่องลงทุนแล้ว 1 บริษัทในอิสราเอล

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ  : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน