NOK ชงแผนฟื้นฟูเข้าบอร์ดพ.ย.นี้ ผลงานไตรมาส 4 ไปได้สวย

HoonSmart.com>>”วุฒิภูมิ จุฬางกูร”เผยตั้งแต่เข้ามาบริหาร สายการบินนกแอร์ ผลการดำเนินงานดีขึ้น เตรียมเสนอแผนฟื้นฟูกิจการเข้าบอร์ดพ.ย.นี้ เน้นเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย  เช่าโบอิ้งเพิ่ม  2 ลำ ขยายเส้นทางต่างประเทศ  ไตรมาส 4 ดีขึ้นมากช่วงไฮซีซั่น

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ (NOK) เปิดเผยว่า ผลประกอบการดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากเข้ามาบริหารจัดการด้านต่างๆ โดยเฉพาะการเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้า และการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่พนักงาน ส่วนการฟื้นฟูกิจการ เตรียมเสนอแผนให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาภายในเดือน พ.ย. นี้ มีหลักการเน้นการเพิ่มรายได้ และลดรายจ่ายในทุกๆ ด้าน

ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2562 จะดีขึ้นมาก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวของไทยที่จะช่วยสนับสนุนรายได้จากค่าโดยสารสูงขึ้น และยังเตรียมสรุปแผนการเช่าเครื่องบินโบอิ้งเพิ่มฝูงบินอีก 2 ลำ พร้อมเพิ่มเส้นทางการบินใหม่ไปยังเมืองกูวาฮาติ ประเทศอินเดีย ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน และเตรียมจะเพิ่มเส้นทางบินไปยังเมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่นในเดือน พ.ย. นี้ ศึกษาการเปิดเส้นทางบินไปยังเมืองรองของประเทศต่าง ๆ ที่มีความต้องการเดินทางสูง เนื่องจากการแข่งขันจะต่ำกว่าการเปิดบินเส้นทางหลัก

นอกจากนี้จะเพิ่มสัดส่วนรายได้อื่นๆ นอกจากค่าตั๋วโดยสาร ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 30-40% จากปัจจุบันอยู่ที่ 8-12% โดยร่วมมือกับตัวแทนด้านท่องเที่ยวในจังหวัดต่าง ๆ และต่างประเทศ เพื่อจัดบริการครบวงจร นำเสนอให้กับลูกค้าผ่านโครงการ 1 อำเภอ 1 โรงแรมในแต่ละจังหวัด ซึ่งจะขายเป็นแพ็กเกจตั๋วเครื่องบิน รวมค่าโรงแรม ปัจจุบันมีการเจรจากับเชนโรงแรมจากต่างประเทศ 3 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 4 นี้

ขณะเดียวกันยังมีพันธมิตรทางธุรกิจ คือ บริษัท ไอร่า แคปปิตอล (AIRA) มาเป็นตัวกลางในการเจรจากับผู้ประกอบการรถเช่าให้เข้ามาร่วมให้บริการกับบริษัท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในข่วงไตรมาส 4 นี้เช่นกัน