GSC เรียก ACAP คืนเงินสิ้นพ.ย. 130 ลบ. หลังผู้ถือหุ้นไม่อนุมัติสัตยาบัน

HoonSmart.com>> บอร์ด “โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์” ประชุมด่วนหลังผู้ถือหุ้นไม่อนุมัติให้สัตยาบันช่วยเหลือการเงิน ACAP ลงมติเรียกเงิน 130 ล้านบาทคืนภายในสิ้นพ.ย.นี้ ยันไม่กระทบแผนใช้เงินขยายสาขา เตรียมทบทวนใหม่ 1 ต.ค.62 พร้อมขอปรับดอกเบี้ยตั๋วพีเอ็นจาก 2% ต่อปี เป็น 5% ต่อปี

บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) แจ้งว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 ในวันที่ 25 ก.ย.2562 ไม่อนุมัติการให้สัตยาบันการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) ซึ่งเข้าข่ายเป็นรายการเกี่ยวโยงกันกับบริษัทฯ คณะกรรมการบริษัทจึงได้มีการประชุมเป็นการเร่งด่วนในวันเดียวกัน เพื่อกำหนดมาตรการในการเรียกคืนเงินจาก ACAP

คณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เรียกเงินคืนจาก ACAP 130 ล้านบาท โดยกำหนดให้ชำระคืนภายในวันที่ 30 พ.ย.2562 โดยมาตรการดังกล่าวคณะกรรมการได้พิจารณาด้วยความระมัดระวังและมีความเห็นว่าไม่มีผลกระทบต่อแผนการใช้เงินเพิ่มทุน (IPO) และสภาพคล่องของบริษัทฯ แต่อย่างใด

ขณะนี้บริษัทอยู่ในกระบวนการขั้นตอนของการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 4 นี้ โดยเป็นไปตามแผนการใช้เงินเพิ่มทุน (IPO) ส่วนเรื่องการขยายสาขาเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพิ่มมากขึ้น ทางบริษัทฯ จึงมีแนวทางที่จะพิจารณาทบทวนความเหมาะสมในเรื่องของน้ำหนักการลงทุนของการขยายสาขา โดยจะมีการหารือในคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 1 ต.ค.2562 นี้

นอกจากนี้อนุมัติให้บริษัทฯ ขอปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงินของ ACAP จากเดิม 2% ต่อปี เป็น 5% ต่อปี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.2562 เป็นต้นไป

อ่านประกอบ

ที่ปรึกษาอิสระ GSC ชี้ปล่อยกู้ ACAP ไม่เหมาะสมแนะผู้ถือหุ้นไม่อนุมัติ

ก.ล.ต.เตือนผู้ถือหุ้น GSC ใช้สิทธิออกเสียงกรณีให้เงินกู้ ACAP

GSC ชงผู้ถือหุ้นอนุมัติให้สัตยาบันช่วยเหลือการเงิน ACAP

หุ้นน้องใหม่ GSC ครึ่งวันแจกกำไร 36%