คอลัมน์เสือใหญ่ :  ใครได้-ใครเสีย ???

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  26 ก.ย.   2562

@@@ ตลาดหุ้นวันที่ 25 ก.ย. ไม่ตื่นเต้น กนง.คงดอกเบี้ยไว้ที่  1.5 % คาดการณ์กันไว้ล่วงหน้าแล้ว …. SET ลงไปเกือบ 9 จุด ก่อนเด้งกลับมาปิดร่วง 2.12 จุด ที่ 1,628.38 จุด มูลค่าซื้อขาย 44,862 ล้านบาท …. ต่างชาติขายเล็กน้อย 176 ล้านบาท , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ ขาย 829 ล้านบาท ส่วนกองทุน-สถาบัน ซื้อเล็กน้อย 200 ล้านบาท

@@@ พูดกันให้หวั่นไหว หุ้น AWC  ของ “เสี่ยเจริญ สิริวัฒนภักดี” พี/อี 200 เท่ากว่า …เจ๊ถามผู้รู้ หลายคน แนะนำว่า  ดูพี/อี อย่างเดียวไม่ได้ แต่ให้มองรายได้ที่เข้ามา จากทรัพย์สินกองมหึมานับแสนล้าน  เจ๊บอกเลยหุ้นตัวนี้ ความเซ็กซี่ อยู่ที่ “หุ้นที่สถาบัน” ต้องลง (ทุน)  อย่า คาดหวัง เก็งกำไรระยะสั้น  ราคาวันแรก ขึ้นกับปัจจัยภายนอกจำนวนมาก

สุกัญญา สุขเจริญไกรศรี

@@@ กำลังสนุนกันอยู่เชียว จู่ ๆ  จะออกมาคุมดอกเบี้ยบล็อกเทรด งานนี้ มีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วย-ไม่เห็นด้วย ฝ่ายที่เสียประโยชน์-ได้ประโยชน์   ….หุหุหุ  เตรียมรับมือกันเถอะ ตอนนี้สมาคมบล. อยู่ระหว่างรับฟังความเห็นของสมาชิก (โบรกเกอร์ )  …. แต่เอาเถอะ ตั้งท่ามาขนาดนี้แล้ว ต้องคุมชัวร์  …เจ๊เชื่อว่า การคุมดอกเบี้ยบล็อกเทรด ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขไหน เบื้องต้นมองกันไว้ ไม่ต่ำกว่าดอกเบี้ยมาร์จิ้น ที่คิดกัน 5 %

@@@  แน่นอนว่า การคุมดอกเบี้ย ยังไง ๆ โบรกเกอร์  ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ย  เป็นประโยชน์ต่อระบบโดยรวม  ป้องกันแต่เนิ่น ๆ  …..ส่วนคนเสียประโยชน์เป็นใครไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่  “นักลงทุน”  เคยเสียดอกเบี้ยต่ำกว่า 4 % (โบรกเกอร์ฝรั่ง)  การปรับขึ้นมาเป็น 5 % ทำให้จ่ายแพงขึ้น เพราะต้นทุนสูงขึ้น ….เรื่องนี้มองต่างมุม ขึ้นกับมองกันมุมไหน ขอให้เป็นมุมที่แฟร์กับทุกฝ่าย ก็แล้วกันนะ

@@@ เคาะราคาออกมาแล้ว อินฟราเซท ( INSET ) ขาย 2.69 บาท พี/อี 14 เท่า ธุรกิจติดเทรน  5.0  เปิดขาย 27 , 30 ก.ย. และ 1 ต.ค. นี้  ซื้อขาย 8 ต.ค. ก่อน AWC เพียง 2 วัน

@@@ ตลาด เพิ่มเมนู “Market Alerts” ข่าวสำคัญเตือนผู้ลงทุน แปะเหนือเมนู “ทางลัดใช้บ่อย” เห็นชัดเจน  บนเว็บไซต์ www.set.or.th  วันที่มีข่าวใหม่จะมีไฟกระพริบเตือนที่เมนู “Market Alerts” พร้อมตัววิ่งข่าวอัปเดต ให้เห็นชัดเจน

@@@ ดูจะเหนื่อยอีกมาก สำหรับ “สาวเค้ก-สุกัญญา”   GSC ผู้ถือหุ้น GSC ( บริษัทลูก ) ไม่อนุมัติสัตยาบันให้ ACAP กู้  เรียกเงินคืนภายใน 30 พย. ขึ้นดอกเบี้ยตั๋วพีเอ็นจาก 2% เป็น 5%

@@@  ที่สงสัย ” อารักษ์ สุขสวัสดิ์” เอ็มดี ECF เมาหมัดใครหรือไม่ ถึงได้ข้ามห้วยไปซื้อโรงเรียนการแสดง-การดนตรี เพราะได้กุนซือดีนี่เอง “คนดังเมืองสุพรรณ

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร