โบรกฯ คาดหุ้นรีบาวด์ สัญญาณบวกสงครามการค้า

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นรีบาวด์ หลังจีนสั่งซื้อถั่วเหลืองจากสหรัฐฯ สัญญาณบวกต่อการเจรจาการค้า ด้านราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ มีมุมมองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัว 1,615 – 1,630 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ sentiment เชิงบวกจากสถานการณ์ Tradewar หลังจีนสั่งซื้อถั่วเหลือง 600,000 ตันจากสหรัฐซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณบวกต่อการเจรจาการค้าที่จะจัดขึ้นในเดือนต.ค. ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงจากสถานการณ์ตะวันออกกลางที่ยังตึงเครียดหลังสหรัฐเพิ่มกองกำลังทหารเข้าประจำการในอ่าวเปอร์เซีย

อย่างไรก็ตามแรงกดดันจากตัวเลขเศรษฐกิจในฝั่งยุโรปที่หดตัวลงจากผลกระทบ Tradewar รวมถึงทิศทาง Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงไหลออก ขายสุทธิ 8 พันล้านบาทในเดือนก.ย.นี้ จะกดดันให้แนวโน้มดัชนีมีความผันผวนสูง ดังนั้นแนะนำรอซื้อเล่นรีบาวด์ช่วงอ่อนตัวเช่นเดิม

บล.โนมูระ พัฒนสิน (CNS) คาดตลาด “Rebound” แนวต้าน 1632/1636 จุด แนวรับ 1614/1609 จุด PMI ภาคการผลิตสหรัฐฯปรับตัวขึ้นเด่น แต่ของฝั่งยูโรโซนชะลอตัว เพิ่มความกังวลต่อเศรษฐกิจยูโรโซน ขณะที่มีโอกาสสูงที่ยุโรปจะออกมาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติมในช่วงถัดไป

ส่วนภายใน ประเด็นหลักที่กดดันตลาดวานนี้ มาจากการประกาศเพิ่ม Initial Margin ที่ +7.6% ของ Equity Index และ Single Stock ทำให้สภาพคล่องลดลง แต่ประเมินวันนี้น่าจะเห็นการ Rebound หลังตอบรับประเด็นดังกล่าวแล้ว

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Selective Play”: AOT, CPF, JMART