ออมสินติวเข้ม SMEs และ Startup จัด GSB Digital Forum 2019 รับยุคดิจิทัล

HoonSmart.com>> ธนาคารออมสิน หรือ GSB จัดสัมมนาหัวข้อ GSB Digital Forum 2019 “Enjoy New Experience” โดยร่วมมือกับคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม  เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs และ SMEs Startup ให้มีประสิทธิภาพรองรับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล 

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน บรรยายพิเศษในหัวข้อ GSB Digital Forum 2019 “Enjoy New Experience” ภายใต้ความร่วมมือคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดย ผศ.ดร.รวิภา อัครจินดานนท์ คณบดี คณะบริหารธุรกิจ ร่วมกับหลักสูตร DNAbySPU (Digital Network Advantage) เพื่อสร้างความรู้ พัฒนาศักยภาพ และยกระดับความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการให้มีประสิทธิภาพ พร้อมปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิทัล ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์หลักในการส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs และ SMEs Startup ให้สามารถอยู่รอดและเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า กลยุทธ์การรับมือในการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล ต้องเผชิญความท้าทายจากการเปลี่ยนแปลง ทั้งทางด้านเทคโนโลยี กฎข้อบังคับ ลูกค้า และด้านการตลาด ซึ่งผู้ประกอบการยุค 4.0 ต้องเตรียมการรับมือ โดยธนาคารพร้อมเป็นที่ปรึกษาและเป็นพี่เลี้ยง ด้วยการจัดการอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ และสนับสนุนแหล่งเงินทุนกว่า 50,000 ล้านบาท ในโครงการ “สินเชื่อประชารัฐสร้างไทย” สนับสนุนการพัฒนา Startup ไทยให้เติบโตและยกระดับสู่ตลาดระดับโลก

นอกจากนี้ ยังมีการบรรยาย เรื่อง “Digital Touchpoint” โดยนายธีรศานต์ สหัสสพาศน์ ผู้อำนวยการหลักสูตร DNAbySPU คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ถึงภาพรวมของ Digital Marketing 4.0 เทรนด์การตลาดใหม่ๆ ที่น่าจับตามอง และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังได้แนะนำวิธีการใช้โซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อเป็นเครื่องมือในการดำเนินธุรกิจและนำไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนในอนาคต

ด้านนายสกุลรัตน์ ตันยงศิริ Head of SME Business และ น.ส.ทราย จารุเสน SME Business Development Manager จาก LINE ประเทศไทย ได้ให้ความรู้ ผ่านหัวข้อ LINE Official Account สำหรับธุรกิจ SMEs รวมถึงเสนอโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อให้การบริหารจัดการของธุรกิจ SMEs เป็นไปได้ง่ายขึ้น เช่น OA Plus E-Commerce และ LINE MAN Plug-In นอกจากนี้มีการแนะนำถึง LINE Official Account ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการ SMEs ในการดำเนินธุรกิจ ได้แก่ หน้าโปรไฟล์ธุรกิจ, แถบเมนูลัดที่แป้นพิมพ์ในห้องแชท หรือ Rich Menu และ Quick Reply เป็นต้น

นายอาทิตย์ ธำรงธัญวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็ตทรี จำกัด บรรยายพิเศษ เรื่อง “ความปลอดภัยในยุคดิจิทัล” ว่า ปัจจุบันอาชญากรรมทางอินเตอร์เน็ตส่งผลร้ายต่อข้อมูลส่วนตัวและธุรกิจอย่างมหาศาล โดยเฉพาะอันตรายจากการโดนจารกรรมข้อมูล ซึ่งทุกคนสามารถช่วยป้องกันเพื่อหยุดยั้งและไม่เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาเหล่านั้นได้