เมย์แบงก์ฯ ชี้ตรวจพบพนง.เปิดบัญชีลูกค้าผิดปกติส่งต่อก.ล.ต. ยันไม่เสียหาย

HoonSmart.com>> “บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง” ยืนยันบริษัทฯ เป็นผู้ตรวจสอบพบ พร้อมสั่งพักงาน “ผู้แนะนำการลงทุน” กรณีถูกก.ล.ต.สั่งพักความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุน ทำให้สามารถป้องกันการเปิดบัญชีโอนเงินต่างประเทศโดยไม่เกิดความเสียหายใดๆ

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2562 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีประกาศสั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนตราสารซับซ้อนประเภท 1 ของนายกิตติชัย ปึงวัฒนา อดีตผู้แนะนำการลงทุนของบริษัทฯเป็นเวลา 6 เดือนนั้น นายกิตติชัย เป็นอดีตพนักงานของบริษัทฯ ที่เกิดเรื่องขึ้นตั้งแต่เดือนมี.ค.2560

“บริษัทฯ ได้ตรวจสอบพบพฤติกรรมอันผิดปรกติซึ่งอาจจะเข้าข่ายการฟอกเงินและอาจจะมีธุรกรรมที่ไม่หมาะสม มีการเตรียมเปิดบัญชีโอนเงินจากต่างประเทศ มูลค่า 500 ล้านยูโร หรือ 1.68 หมื่นล้านบาท บริษัทฯ จึงไม่เปิดบัญชีให้และบริษัทฯ ได้รายงานเรื่องดังกล่าวไปที่ สำนักงาน ก.ล.ต. ให้รับทราบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบริษัทฯ สามารถป้องกันการโอนเงินดังกล่าวได้สำเร็จ จึงยังไม่มีความเสียหายใดๆ เกิดขึ้น และบริษัทฯ จึงได้สั่งเลิกจ้างนายกิตติชัยให้ออกจากการเป็นพนักงานของบริษัทฯในทันทีหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น”บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุ

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีมาตรการกำกับดูแลและกระบวนตรวจสอบอย่างรัดกุมตลอดมา และมีนโยบายในการกำกับดูแลให้ผู้แนะนำการลงทุนปฏิบัติหน้าที่อย่างซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอด

สำหรับเหตุการณ์นี้ บริษัทฯ สามารถป้องกันความเสียหายหรือเหตุการณ์ไม่ให้บานปลายหรือส่งผลเสียได้อย่างทันท่วงที ซึ่งต้องขอบคุณหน่วยงานกำกับดูแลตรวจสอบและพนักงานของบริษัทฯที่ช่วยกันกำกับดูแลอย่างดีมาโดยตลอด

อ่านประกอบ

ก.ล.ต.สั่งพักผู้แนะนำลงทุนแสวงหาผลประโยชน์ลูกค้า