คุ้ยแคะแกะเกา : กระสุนในซองจดหมาย

คุ้ย แคะ แกะ เกา

รัสปูติน

กระสุนในซองจดหมาย

HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 24 พฤษภาคม 2561

* มติของศาลรัฐธรรมนูญว่าที่มาของร่างสว.ลากตั้งที่ “ปลอดการเมือง” ไม่ขัดรัฐธรรมนูญมีคนตีความว่าเป็นสัญญาณบวก แต่ตูข้ากลับได้กลิ่น รังสีอำมหิต แทน .. บอกได้แค่นี้ คนที่บริหารฟันด์โฟลว์ อาจจะคิดเหมือนตูข้าโดยบังเอิญ วานนี้เลยสาดหุ้นทิ้งกระจาย เกือบ 5 พันล้านบาท

* ไม่ต้องคาดเดา เด็กอมมือยังรู้เลยว่า มติของศาลรัฐธรรมนูญเรื่องที่มา ส.ว. และอภิปรายกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.ว่าจะ กระทบโรดแมพเลือกตั้งมากน้อยแค่ไหน การด่วนฟันธงในเรื่องที่ “รู้ ๆ กันอยู่” จึงไม่ต่างจากการส่งกระสุนในซองจดหมายให้ผู้รับปลายทาง

* รัฐบาลมาเลเซีย ประกาศลดภาษีสินค้าและบริการเหลือ 0% จาก 6% ตามที่หาเสียงไว้ มีผล 1 มิ.ย. นี้ มาตรการนี้ไม่เป็นมิตรต่อฟันด์โฟลว์ที่กัวลาลัมเปอร์ ส่วนจะเกี่ยวกันหรือไม่..ตอบยาก

* ECL ราคาขึ้นจากฐานต่ำสุด รับข่าวดี แต่จะไปได้ไกลแค่ไหนต้องถาม TK พุ่งโชว์ 14% สวนโบรก ฯ ชี้ ซื้อ”เงินติดล้อ” แนะตัวหนึ่ง ซื้ออีกตัว บวก 1.70 บาท หรือ 13.60% แปลกดี แต่ไม่ประหลาดใจ

* JKN ราคาเริ่มสู้ เพราะมีกำไรไตรมาสแรกที่ 71 ล้านบาท โต 53.4% Y-Y จากรายได้ค่าสิทธิเพิ่มตามการขายลูกค้ากลุ่มทีวีดิจิตอล และช่องวิดิโอดีมานต์เพิ่มขึ้น และค่าใช้จ่าย SG&A ลดลงตามฤดูกาล แม้ต้นทุนค่าสิทธิเพิ่มขึ้นตามรายได้ แต่กำไรขั้นต้นเป็น 44.8% ใครว่าไม่ดีกันล่ะ แถมคาดปีนี้คาดกำไรโต 35% ต้องซื้อ ถ้าไม่อยากโง่

* แค่โบรก ฯ ชี้ MINT ซื้อ “NH Hotel Group” ลงทุนสูง-รีเทิร์นต่ำ ก็ทำหุ้นร่วง 3% กังวลงบไม่สวยต่อเนื่อง นิวโลว์ในรอบ1 ปีฉลองเสียเลย

* นี่ก็ฉลอง VGI ฉลองครบรอบ 20 ปี เลยมีแรงซื้อสวนตลาด วิ่ง 3 วันติด บวกต่อกว่า 4% มูลค่าซื้อขายคึกคักแต่เช้า นักวิเคราะห์ขาเชียร์บอกว่า เบรกแนวต้านแตกแล้ว รอพิสูจน์กัน

* หุ้น “ทีวีดิจิทัล” เฮ! คสช.งัด ม.44 พักชำระหนี้ 3 ปี-ลดค่าโครงข่าย 50% แต่ตูข้าว่า เข้าไปก็เสียค่าโง่ เพราะขายเมื่อมีข่าวจริงอีกแน่นอน รอมานานแล้ว

* คำถามรั้งท้ายคือ แล้วกรี้ไป แนวรับ 1,750 จุด จะเอาอยู่ไหม..ตูข้าอยากให้ย้อนไปอ่านประโยคแรกดีกว่า ไม่อยากพูดมาก.. คาวเลือดกลิ่นมันแรงตามลางสังหรณ์