โบรกฯ คาดหุ้นทดสอบแนวต้าน 1,680 จุด

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นปรับตัวขึ้น แต่อยู่ในกรอบจำกัด แนวต้าน 1,680 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซียไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways โดยมีแนวต้านระยะสั้นบริเวณ 1,680 จุดหลังจากที่ปรับตัวขึ้นมาแรงพอสมควรในช่วงกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคาดว่าตลาดยังจับตาดูพัฒนาการของข่าวทั้งประเด็นการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนในเดือนหน้ารวมถึง Brexit รวมถึงคาดว่าจะให้น้ำหนักมากขึ้นกับการประชุมธนาคารกลางหลักหลายแห่งทั้ง ECB ในสัปดาห์นี้และโดยเฉพาะอย่ายิ่ง FED ในสัปดาห์หน้าที่คาดว่าจะลดดอกเบี้ย 0.25% ล่าสุดตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ส.ค. ออกมาต่ำกว่าคาด

“เรายังคงเน้นถือพอร์ตหลักเป็นหุ้น Domestic Defensive และ Dividend Play เช่นเดิม ขณะที่การดีดขึ้นของตลาดมองเป็นจังหวะทำกำไรระยะสั้นกลุ่ม Global Play”บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุ

ด้านบล.เคจีไอ (ประเทศไทย) มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนีปรับตัวขึ้นแต่ไม่น่าร้อนแรงมากนัก หลังเมื่อวันศุกร์ ดัชนีฯ แกว่งขึ้นทดสอบเป้าหมายปีนี้ที่บล.เคจีไอ มองไว้ที่ 1,680 จุด ก่อนย่อลงช่วงบ่าย อย่างไรก็ดี อัพไซด์ของ SET ระยะสั้นอาจเหลือไม่มากแล้ว อิงเป้าดัชนีฯ สิ้นปีนี้ที่ 1,680 จุด และการคำนวณ earnings yield gap ซึ่งชี้ว่าดัชนีฯ แถว 1,700 จุดจะมี valuations กลับสู่ระดับกลางๆ ไม่ถูกไม่แพง ขณะที่ปัจจัยที่สำคัญต่อตลาดในสัปดาห์นี้ได้แก่การประชุม ธ.กลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 12 ก.ย. ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ของ KGI ประเมินว่า ECB จะลดดอกเบี้ยอ้างอิงต่างๆ ลง 0.1% และมีโอกาสที่จะส่งสัญญาณการออกมาตรการ QE ยุโรปในระยะถัดไป