หุ้นไปต่อ เตือนระวังแรงขาย ดีบีเอสฯแนะนำ BJC ฟินันเซียยก MTC

HoonSmart.com>>บรรยากาศเป็นใจผลักดันให้หุ้นขึ้นต่อวันนี้ ดีบีเอสฯคาดไประยะสั้น  เก็งกำไรตัวใหญ่  บล.ฟินันเซียไซรัสเตือนต่างชาติยังขายอยู่  บล.ทรีนีตี้แนะกลยุทธ์ หุ้นที่มีอยู่ให้ถือต่อไป ไม่แนะนำให้ซื้อเพิ่ม รอความชัดเจน หรือลงไปเก็บระยะปลอดภัย 1,570 จุด

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) คาดการณ์แนวโน้มตลาดหุ้นวันที่ 30 ส.ค. 2562 ปรับตัวขึ้นต่อในระยะสั้น แต่ยังต้องระมัดระวังแรงขาย คาดว่าหุ้นขนาดใหญ่จะปรับตัวขึ้น เข้าเก็งกำไรได้ โดยเฉพาะหุ้นโรงกลั่น พลังงาน และหุ้นที่ปรับลงไปมาก เช่น รับเหมาก่อสร้าง ตัวเด่นคือ STEC,CK ส่วน HANA อาจมีแรงเก็งกำไร เพราะเจรจาการค้าดีขึ้น

“กลยุทธ์คือ ซื้อเล่นสั้น เข้าไว ออกไว ให้แนวต้าน 1645-1650 แนวรับที่ 1,610-1,580 จุด” บล.ดีบีเอสฯระบุ

หุ้นเด่นวันนี้ BJC ให้ราคาพื้นฐาน 63 บาท เนื่องจากอัตราภาษียังคงต่ำต่อไปในครึ่งปีหลัง ธุรกิจบรรจุภัณฑ์จะกลับมาฟื้นตัวดีในปีหน้าเป็นต้นไป

สำหรับการลงทุนหาจังหวะทยอยสะสมได้ในกลุ่มโรงกลั่นคือ TOP,พาณิชย์ CPALL-BJC ,ท่องเที่ยว ERW-MINT ,ขนส่ง AOT-BEM-BTS ,อาหาร CPF-TU-TKN ,สื่อสาร ADVANC, ไฟแนนซ์ KKP-TISCO-AEONTS-MTC , การแพทย์ RJH-CHG และสื่อ VGI

บล.ฟินันเซียไซรัส คาดบรรยากาศการลงทุนกลับมาดีขึ้น โดยได้แรงหนุนจากความหวังเรื่องการเจรจาการค้า คาดว่าดัชนีจะแกว่งตัวขึ้นไปทดสอบ 1,647-1,648 จุด แต่ต่างชาติยังขาย เชื่อว่าดัชนีจะฟื้นเพียงชั่วคราว มีหลายปัจจัยที่ต้องติดตาม ทั้งในและต่างประเทศ จึงยังเน้นพักเงินในหุ้นที่มีรายได้ในประเทศ เช่น กลุ่มสื่อสาร กลุ่มนิคมฯ กลุ่มการแพทย์ กลุ่มโรงไฟฟ้า เป็นต้น

สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง สามารถเก็งกำไรลุ้นการรีบาวด์ หากดัชนีปรับฐานลงบริเวณ 1,590-1,600 จุด หุ้นเด่นคือ MTC ราคาเป้าหมาย 64 บาท ธปท.ยังไม่นำมาตรการคุมภาระหนี้ต่อรายได้สูงสุด (DSR limit) มาใช้ในปีนี้ ช่วยปลดล็อคแรงกดดัน และครึ่งปีหลังเป็นฤดูกาลปล่อยสินเชื่อ และ MTC ยังได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาลง คาดกำไรไตรมาส 3 เติบโต 13% จากไตรมาส 2 และเพิ่มขึ้น 20% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ทำนิวไฮต่อ

บล.ทรีนีตี้ คาดดัชนีรีบาวด์ต่อ มีปัจจัยบวกสงครามการค้า ในเชิงกลยุทธ์ แนะนำสามารถถือหุ้นต่อไปได้ แต่ยังไม่แนะนำให้เข้าลงทุนใหม่จนกว่าเหตุการณ์ต่างๆจะมีความชัดเจน หรือดัชนีปรับตัวลงไปจนถึงระดับที่มี Downside จำกัดมากกว่านี้ที่ 1570 จุด

พอร์ตการลงทุน แนะนำจัดสรรน้ำหนัก 80% ไปยังหุ้นกลุ่ม Domestic (BJC, CPALL, ADVANC, INTUCH, BCH, BEM, RATCH, EASTW, VGI, S11, THANI, AMANAH, REIT & IFF) และอีก 20% ไปยังกลุ่มหุ้น Cyclical (PTTEP, IVL) เช่นเดิม