KTC-มาสเตอร์การ์ด เพิ่มความปลอดภัยออนไลน์ ลั่นปีนี้บัตรเครดิตใหม่ 3 แสนใบ

HoonSmart.com>>มาสเตอร์การ์ดร่วมกับบริษัทบัตรกรุงไทย เปิดตัวเทคโนโลยีการเข้ารหัสโทเค็นเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยกระดับความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์  KTC คาดปีนี้จะมีบัตรใหม่ทะลุเป้าเป็น 3 แสนใบ  อัพเกรดลูกค้า 1.5 แสนคน ยอดใช้จ่ายโต 10%   คุมเอ็นพีแอล 1.13% ผิดนัดชำระหนี้ 1.5%

นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – ธุรกิจบัตรเครดิต บริษัทบัตรกรุงไทย (KTC) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ดนำระบบการชำระเงินอีคอมเมิร์ซแบบเข้ารหัสในระบบดิจิทัล หรือ MDES มาใช้บริการเป็นรายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ช่วยแก้ปัญหาความรู้สึกไม่เชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัย สำหรับการใช้จ่ายบนโลกออนไลน์ เชื่อว่าจะจูงใจให้ลูกค้ามาทำธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น จากในปีที่ผ่านมามีสมาชิกบัตรเคทีซีทำรายการผ่านออนไลน์กว่า 1.4 ล้านราย ปัจจุบันบริษัทมีบัตรเครดิตทั้งหมด 2.4 ล้านใบ  มีการอัพเกรดบัตรเครดิตให้ลูกค้าจำนวน 1.5 แสนคน เมื่อพิจารณาคุณสมบัติที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ในครึ่งปีหลังบริษัทจะจัดแคมเปญกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตร โดยเฉพาะกลุ่มที่ใช้ช่องทางออนไลน์ จากครึ่งปีแรกเติบโตสูงถึง 35% มูลค่าการใช้จ่ายประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท จำนวนรายการเติบโต 40% แตะ 1.4 ล้านรายการ คาดว่ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตร  KTC จะเพิ่มเป็น 17-18% ในปีนี้ จากครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อนที่ 13%

นางพิทยากล่าวว่า ในปีนี้จำนวนบัตรเครดิตใหม่ จะทำได้ถึง 300,000 ใบ สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 290,000 ใบ จากครึ่งปีมีจำนวน 150,000 ใบ โดยออกผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตใหม่ เช่น บัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์ ล่าสุดได้ออกบัตรเครดิตร่วมกับเครือซิเมนต์ไทย ตอบโจทย์ลูกค้าเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ภาวะเศรษฐกิจ ส่งผลให้กำลังซื้อและการจับจ่ายชะลอตัวตาม  ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรในปีนี้โตเพียง 10%ไม่ถึงที่คาดไว้ 15% ทั้งนี้ 6 เดือนอยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) บริษัทจะดูแลให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกที่ 1.13% และอัตราการผิดนัดชำระหนี้อยู่ที่ 1.5%

“ลูกค้าของเราที่ทำธุรกรรมผ่านออนไลน์ มีอายุอยู่ระหว่าง 25-50 ปี เชื่อว่าการพัฒนาโซลูชั่นด้านความปลอดภัยในการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของระบบบัตรเครดิตไทย จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าเข้ามาใช้ช่องทางนี้มากขึ้น “นางพิทยากล่าว

MDES ของมาสเตอร์การ์ด คือเทคโนโลยีการเข้ารหัสโทเค็นที่ให้ความสำคัญกับผู้บริโภค ช่วยให้ผู้ออกบัตรสามารถใช้รหัส ดิจิทัลโทเค็นแทนหมายเลขบัญชีที่มีความอ่อนไหว ประสบการณ์การชำระเงินมีความปลอดภัยและราบรื่นยิ่งขึ้น พร้อมพลิกโฉมอุปกรณ์ที่มีการเชื่อมต่อทุกประเภทให้สามารถชำระและรับชำระเงินได้ นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2557 เทคโนโลยี MDES ช่วยให้การชำระเงินผ่านช่องทาง Apple Pay, Google Pay และ Samsung Pay ผ่านอุปกรณ์ที่มีการเชื่อมต่ออย่าง Fitbit และ Garmin มีความปลอดภัยมากขึ้น ปัจจุบัน แบรนด์ชั้นนำระดับโลกและบริษัทผู้นำด้านธุรกิจความบันเทิงดิจิทัลได้นำเทคโนโลยี MDES มาใช้สำหรับการชำระเงินที่เกิดขึ้นซ้ำๆ การชำระเงินจากการเป็นสมาชิก และการชำระเงินบนมือถือผ่านแอปพลิชันของร้านค้า