PTT ร่วงรับหั่นราคาเป้าหมาย-หวั่นรัฐแทรกแซงน้ำมัน

นักลงทุนขายทำกำไร PTT กดราคาร่วง 2.63% “โบรกนอกฯ” หั่นเป้าราคาเหลือ 54 บาท ด้านบล.หยวนต้า ชี้อัพไซด์หุ้นเหลือน้อย หวั่นรัฐแทรกแซงราคาน้ำมัน แนะขายทำกำไรค่อยซื้อกลับ

หุ้นปตท.(PTT) ปรับตัวลดลงหลังมีแรงเทขายออกมา ล่าสุด เวลา 15.14 น.อยู่ที่ 55.50 บาท ลดลง 1.50 บาท หรือ 2.63% มูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 6,462.15 ล้านบาท สูงสุดของตลาดในวันนี้

มาร์เก็ตติ้ง กล่าวว่า นักลงทุนเทขายหุ้น PTT ออกมาหลังจากมีข่าวจากบลูมเบิร์กออกมาว่ามีโบรกเกอร์ลดเป้าหมายราคาหุ้นลง ประกอบกับช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นขึ้นค่อนข้างต่อเนื่อง เมื่อมีข่าวมาสะกิด นักลงทุนบางส่วนจึงขายทำกำไรออกมา

ด้านบริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า ระบุว่า ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ไต่ขึ้นต่อเนื่อง ผลักดันให้ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลต่อต้นทุนราคาสินค้าในประเทศ แม้ปัจจุบันยังไม่มีมาตรการใดที่ออกมาช่วยลดผลกระทบประชาชน แต่จากการที่ภาครัฐแสดงความเห็นห่วงชัดเจน อ้างอิงกรณีการปรับโครงสร้างราคานำมันสำเร็จรูปที่ผ่านมา จึงเห็นความเสี่ยงด้านนโยบายที่รัฐอาจเข้ามาแทรกแซงราคาเชื้อเพลิงในระยะถัดไปได้ ซึ่งเป็นลบต่อหุ้น PTT

อย่างไรก็ตามแม้หุ้น PTT มีความน่าสนใจจากราคาน้ำมันที่แข็งแกร่งกว่าคาดและความคืบหน้า PTTOR ที่รออยู่ แต่ระยะสั้นหุ้นอาจมีแรงกดดันจากประเด็นด้านนโยบาย การลดน้ำหนัก MSCI และราคาหุ้นที่ Outperform ตลาดช่วงที่ผ่านมา ทำให้เหลือ Upside จำกัด

“ในเชิงกลยุทธ์อาจพิจารณาขายทำกำไรแล้วกลับไปเข้าลงทุนใหม่เมื่อมี Upside เปิดกว้าง โดยมีราคาเหมาะสมเชิงพื้นฐานที่ 59.50 บาท” บล.หยวนต้า แนะนำ