โบรกฯ คาดหุ้นเช้ารีบาวด์สลับผันผวน

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นเช้านี้รีบาวด์ ก่อนผันผวนลง ตลาดเกาะติดสงครามการค้าสหรัฐฯ เน้นหุ้นปลอดภัย ปันผลสูง ด้านราคาน้ำมันดิบบวกหนุนหุ้นพลังงาน

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมิน SET Index รีบาวด์ ก่อนผันผวนต่อ มุมมองคล้ายเมี่อวานนี้ ซึ่งดัชนีเด้งก่อนกลับมาลงช่วงบ่ายตามคาด โดยมองระดับของดัชนีในช่วง 1,580-1,600 จุดมีความน่าสนใจในการเข้าสะสม

สำหรับปัจจัยบวกต่อดัชนีฯ หุ้นไทยวันนี้ ได้แก่ ราคาน้ำมันดิบสหรัฐฯ ปรับขึ้น 3.5% หลังจากสำรองน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของ API ลดลง 11.5 ล้านบาร์เรล และน่าจะหนุนราคาหุ้นกลุ่มน้ำมันไม่มากก็น้อย ขณะที่แรงขายต่างชาติในช่วงที่ผ่านมา สะสมถึงระดับ 5.2 หมื่นล้านบาทเฉพาะตั้งแต่ต้นเดือน ส.ค. น่าจะสะท้อนการปรับพอร์ตขายสุทธิของต่างชาติและผลจากการที่ MSCI ปรับน้ำหนักการลงทุนรายไตรมาส ซึ่งมีผล ณ สิ้นวันของเมื่อวานนี้ไปแล้ว

อย่างไรก็ดี ฝ่ายวิจัยฯ ยังคงมองว่าตลาดหุ้นจะผันผวนสูงต่อไป และทางขึ้นในระยะสั้นยังมีจำกัด เพราะปัจจัยเศรษฐกิจต่างประเทศยังไม่มีความชัดเจน ล่าสุดทางการจีนแถลงข่าวว่า ไม่มีการติดต่อไปยังสหรัฐฯ เพื่อขอเจรจาการค้ารอบใหม่ อย่างที่ ปธน. ทรัมป์กล่าวอ้าง ขณะที่ตลาดพันธบัตรของสหรัฐฯ ส่งสัญญาณเตือนถึงเศรษฐกิจถดถอย หลังส่วนต่างดอกเบี้ยพันธบัตรสหรัฐฯ 10 ปี และ 2 ปี ล่าสุดติดลบเพิ่มขึ้นอีก

บล.หยวนต้า ประเมินทิศทาง SET INDEX แกว่งตัวออกข้างจนถึงฟื้นตัวเล็กน้อย 1,605-1,625 จุด งาน Thailand Focus 2019 เริ่มต้นขึ้นวันนี้ โดยผู้จัดการกองทุนทั้งไทยและต่างประเทศ จะเข้าร่วมฟังการแสดงวิสัยทัศน์ของทั้งจากภาครัฐและเอกชน รวมถึง กลยุทธ์การเติบโตของบริษัทจดทะเบียนจากหลายอุตสาหกรรม อย่างไรก็ดี ในเชิงสถิติ สัญญาณในแง่ของฟันด์โฟลว์ต่างชาติ ไม่ได้ชัดเจนนัก กล่าวคือ ในช่วง 5 ปีหลังสุด หลังจบงาน Thailand Focus ต่างชาติมีสถานะซื้อสุทธิ 3 จาก 5 ครั้ง

ในเชิงกลยุทธ์การลงทุน ยังคงเน้นเก็งกำไรรายตัวในหุ้นขนาดกลางที่มีประเด็นบวกเฉพาะ วันนี้เราแนะนำ RS/ MBK/ BCH

บล.คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มดัชนี SET วันนี้ วางแนวรับที่ 1,610 จุด กรณียืนไม่ได้ดัขนีมีโอกาสปรับฐานลงสู่แนวรับ 1,590-1,600 จุด แนะนำ Wait & See หรือถือหุ้นกลุ่ม Defensive เช่น ADVANC, CPF, BGRIM, BJC และนิคม ฯ AMATA, WHA ที่ได้ประโยชน์จากการย้ายฐานการผลิต