AGE แตกไลน์ผนึกพันธมิตร ขายพลังงานให้อุตสาหกรรม

HoonSmart.com>>เอเชีย กรีน เอนเนอจี ต่อยอดธุรกิจถ่านหิน  ร่วมทุนกับพันธมิตร จัดหา-บริการด้านพลังงานโรงงานอุตสาหกรรม สร้างโอกาสเติบโตทั้งรายได้-กำไรอย่างมั่นคง  

นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี ( AGE) ผู้จัดหาและจัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) เปิดเผยว่า บริษัทฯร่วมทุนกับบริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) ฝ่ายละ 45% และบริษัท แอพไพลแอ๊นซ์ เทคโนโลยี่ ซัพพลายส์ ถือหุ้น 10 % ในบริษัทแอท เอนเนอจี โซลูชั่น เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการจัดหา และการให้บริการด้านสาธารณูปโภคให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป อาทิ การผลิต และจำหน่าย ไอน้ำ ไฟฟ้า และน้ำใช้ สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม โดยใช้เชื้อเพลิงถ่านหิน หรือเชื้อเพลิงอื่นๆในการผลิต ตามความประสงค์ของลูกค้า

“เราต่อยอดการลงทุน สร้างความแข็งแกร่งของผลการดำเนินงาน ทั้งรายได้ และกำไรให้เติบโตอย่างมั่นคง นอกเหนือจากธุรกิจการจัดหา และจัดจำหน่ายถ่านหิน และธุรกิจการให้บริการโลจิสติกส์ที่มีอยู่เดิม รายได้จะเริ่มเข้ามาในปี 2563 ”

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. บริษัทร่วมทุนได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่องซื้อขายไอน้ำกับบริษัท อุตสาหกรรมไทยบรรจุภัณฑ์ ถือเป็นลูกค้ารายแรก และยังมีลูกค้าอีกจำนวนมากที่ต้องการเปลี่ยนการใช้พลังงาน เช่น น้ำมันเตา มาใช้ถ่านหินหรือไอน้ำ คาดว่าจะสร้างรายได้อย่างเป็นรูปธรรมในปี 2564 คาดผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่ต่ำกว่า 10%

ส่วน ผลการดำเนินงานของ AGE ในปีนี้ นายพนมกล่าวว่า บริษัทเตรียมเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทภายในเดือนส.ค. เพื่อพิจารณาปรับเป้าหมายรายได้ลง จากเดิมที่คาดว่าจะมีรายได้แตะ 9,000 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อนอยู่ที่ 7,956.48 ล้านบาท เนื่องจากราคาถ่านหิน ลดลง แต่ยังเชื่อว่ากำไรสุทธิ จะดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 127.21 ล้านบาท ตามการเติบโตของธุรกิจโลจิสติกส์และการลดต้นทุนอย่างต่อเนื่อง