EFORL ใส่เงิน 644 ล้าน เร่งขยายธุรกิจเครื่องมือ-ความงาม

EFORL เพิ่มทุน 644 ล้านบาท ขยายธุรกิจเครื่องมือทางการแพทย์และความงามครบวงจร เริ่มสตาร์ Q3/61 ดันธุรกิจเทิร์นอะราวน์

นายปรีชา นันท์นฤมิต ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (รักษาการ ) บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL ) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ เตรียมเงินลงทุน 644 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียน และขยายธุรกิจเครื่องมือทางการแพทย์และธุรกิจเสริมความงามแบบครบวงจร โดยจะเริ่มลงทุนในไตรมาส 3/2561 ทำให้ผลประกอบการพลิกฟื้นกำไร

สำหรับการขยายธุรกิจ เครื่องมือแพทย์ นั้น จะเพิ่มสินค้าใหม่ ขยายการเติบโตธุรกิจจากตัวแทนจําหน่าย สู่การผลิตเครื่องมือแพทย์บางรายการ และแผนขยายธุรกิจความงามครบวงจรเต็มรูปแบบ เช่น
โรงพยาบาลศัลยกรรมความงาม การสร้างสาขาแบบ one stop shop การปรับปรุงสาขาให้ตรงกับพฤติกรรมของผู้บริโภค การเพิ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสําอางและสินค้าใหม่ ๆ การขยายสาขาในระบบ Franchise ให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าและตลาดเป้าหมายมากขึ้น

ปรีชา นันท์นฤมิตร

นายปรีชา กล่าวถึงนักลงทุน 5 รายที่เพิ่มทุนให้ EFORL ประกอบด้วย นายวิชัย ทองแตง, ดร.ชาคริต ศึกษากิจ, นายเกรียงไกร เธียรนุกุล, นายชวลิต เศรษฐเมธีกุล และนายเกรียงไกร ฏิระวณิชย์กุล ราคาหุ้นละ 0.04 บาท มูลค่ารวม 644.33 ล้านบาท ส่งผลให้ทุนจดทะเบียนเป็น 2,577.48 ล้านบาท จากเดิม 1,369.36 ล้านบาท

นายปรีชา เชื่อว่า นักลงทุนทั้ง 5 ราย มีความรู้ ประสบการณ์ ช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจในปัจจุบัน ให้มีโอกาสเติบโตขยายต่อไปในอนาคต ส่งผลให้บริษัทมีฐานะทางการเงินดีขึ้น ลดความเสี่ยงจากส่วนของผู้ถือหุ้นบริษัทจะต่ำกว่าศูนย์