TSTH คาดผู้ถือหุ้นใหญ่ขายหุ้นจบ 3-4 เดือน ไม่ถอนออกตลาด

HoonSmart.com>> “ทาทา สตีล” คาดผู้ถือหุ้นใหญ่เดินหน้าขายหุ้น 70% ให้พันธมิตรธุรกิจ จบภายใน 3-4 เดือนนี้ ก่อนเทนเดอร์ ออฟเฟอร์หุ้นทั้งหมด ยันไม่มีแผนเพิกถอนหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์ นักลงทุนขายหุ้นร่วง 18%

บริษัท บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) หรือ TSTH แจ้งเพิ่มเติมถึงการขายหุ้นของบริษัทฯ ในสัดส่วน 70% โดย T S Global Holdings Pte. Ltd. (ผู้ถือหุ้นรายใหญ่) ให้แก่พันธมิตรรายใหม่ หลังจากยกเลิกสัญญาการขายหุ้นให้บริษัทย่อยในกลุ่ม HBIS Group Co., Ltd. เนื่องจากไม่ได้รับอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในกรอบเวลากำหนด โดยผู้ถือหุ้นใหญ่จะเริ่มเข้าทำข้อตกลงกับผู้ลงทุนรายอื่นทันที ซึ่งคาดว่า ธุรกรรมการขายหุ้นคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 3-4 เดือน

สำหรับการประกาศทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (เทนเดอร์ ออฟเฟอร์) ของบริษัท ไม่ใช่เพื่อการเพิกถอนหุ้น ทั้งนี้ ธุรกรรมการขายหุ้นอยู่ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อนบางประการ ซึ่งรวมถึงการที่จะต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล ตามที่กฎหมายหรือระเบียบที่เกี่ยวข้องกำหนดและเงื่อนไขโดยปกติอื่นๆ เมื่อธุรกรรมการขายหุ้นเสร็จสมบูรณ์ บริษัทจะแจ้งราคา เทนเดอร์ ออฟเฟอร์ที่เป็นไปตามเกณฑ์ของ ก.ล.ต. ต่อไป

ด้านราคาหุ้น TSTH ปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ 0.55 บาท ลดลง 0.12 บาท หรือ -17.91% มูลค่าการซื้อขาย 6.83 ล้านบาท

อ่านประกอบ

“ทาทาสตีล” เผยผู้ถือหุ้นใหญ่ยกเลิกสัญญาขายหุ้นให้กลุ่ม HBIS 70%