หุ้นแกว่งแคบ ทรีนีตี้แนะค้าปลีก

HoonSmart.com>>ตลาดหุ้นวันนี้ บล.ทรีนีตี้   แนะนำ Wait & See   บล.เคจีไอจับตาแนวรับ ยืน 1,723 ได้ เก็งกำไรระยะสั้น 

บล.ทรีนีตี้ คาดตลาดหุ้นวันที่ 25 ก.ค. ดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,710-1,750 จุดต่อไป นักลงทุนทั่วโลกรอความชัดเจนของการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในปลายเดือนนี้ ในเชิงกลยุทธ์ แนะนำ Wait & See เลือกเล่นหุ้นรายตัวต่อไป

สำหรับปัจจัยวันนี้แนะนำติดตาม 3  ปัจจัย ได้แก่ การแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาการประกาศผลประกอบการของหุ้น PTTEP และการประชุมธนาคารกลางยุโรปหรือ ECB แต่นักลงทุนส่วนใหญ่ยังไม่ได้ให้น้ำหนักกับการลดดอกเบี้ยของ ECB ครั้งนี้  จากการประเมินผลกระทบเป็นกลางไปจนถึงบวกเล็กน้อยต่อสินทรัพย์เสี่ยงได้

นโยบายรัฐบาลที่ประกาศออกมา ธีมนี้ในระยะสั้นยังคงโฟกัสไปยังกลุ่มที่จะได้อานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นการบริโภคในประเทศ ซึ่งได้แก่ กลุ่มค้าปลีก และกลุ่มไฟแนนซ์ มองตัวหุ้นที่น่าสนใจได้แก่ CPALL, BJC, ROBINS, S11, THANI เป็นต้น

ส่วน ปตท.สผ. (PTTEP) คาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส 2/2562 ที่ 15,222 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% จากไตรมาสก่อน พุ่งขึ้น 324% จากระยะเดียวกันปีก่อน จากราคาน้ำมันดิบที่น่าจะทรงตัวได้ตลอดทั้งปี บวกกับเงินบาทที่แข็งค่า และปริมาณการขายก๊าซที่เติบโต ประเมินว่าปีนี้จะเป็นปีที่ค่อนข้างดีของบริษัท อย่างไรก็ดี มองจุดการเข้าซื้อหุ้นที่ปลอดภัยได้แก่การรอจังหวะให้ราคาน้ำมันดิบเบรนท์แกว่งตัวลงมาที่ระดับ 60 เหรียญฯอีกครั้งหนึ่ง

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมินตลาดอาจรับรู้ปัจจัยใหม่ จากการแถลงนโยบายของคณะรัฐบาลชุดใหม่ และสัญญาณที่อาจส่งออกมาจากการประชุมของธนาคารกลางยุโรปในคืนนี้ จะสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุนหรือเกิดความกังวลในการลงทุน

“PTTEP และ SCC ประกาศผลกำไรไตรมาส2/2562 ออกมาวันนี้และพุร่งนี้ ทำให้การซื้อขาย หุ้นใหญ่อยู่ในแนวโน้มตามหุ้นใหญ่ทั้งสองได้ ตลาดวันนี้หากดัชนียืนเหนือแนวรับ 1,723 จุดได้นั้น  ยังคงแนะนำซื้อเก็งกำไรระยะสั้นได้ต่อเนื่อง แต่หากต่ำกว่าแนวรับ 1,723 จุดนั้น อาจเกิดการปรับฐานราคาทางลง แนะนำ ขาย” บล.เคจีไอระบุ

แนะนำเก็งกำไร MEGA เป้าหมาย 39 บาท, MAJOR มูลค่า 33.25 บาท และสะสม KBANK พื้นฐาน 213 บาท