BEM คาดส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินเปิด หนุนผู้โดยสารปีนี้โต 10% แตะ 5 แสนคน

HoonSmart.com>> “ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ” เปิดส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน 29 ก.ย.นี้ คาดหนุนผู้โดยสารเพิ่ม 1 แสนคน/วัน หนุนผู้โดยสารปีนี้แตะ 5 แสนคน/วัน เติบโต 10%

นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดการทดสอบเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค ซึ่งจะเริ่มให้บริการโดยไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. -28 ก.ย.62 และพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบและจัดเก็บค่าโดยสารตามปกติจากสถานีหัวลำโพง-สถานีหลักสอง ในวันที่ 29 ก.ย.62 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ คาดว่าหลังเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน จะทำให้ปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 1 แสนคน/วัน จากปัจจุบันมีจำนวนผู้โดยสาร 4 แสนคน/วัน และคาดว่าจะส่งผลให้ปริมาณผู้โดยสารในปี 2562 เติบโต 10% หรือแตะ 5 แสนคน/วัน ทำให้คาดว่ารายได้จากธุรกิจรถไฟฟ้าเติบโต 10%

สำหรับปี 2563 บริษัทเตรียมเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเตาปูน-บางซื่อ ในเดือนมี.ค.63 ซึ่งจะส่งผลให้รับรู้รายได้จากการให้บริการสายสีน้ำเงินครบทุกเส้นทาง คาดว่าปริมาณผู้โดยสารจะเติบโต 25% และทำให้รายได้ธุรกิจรถไฟฟ้าเติบโตไปในทางเดียวกัน