คอลัมน์เสือใหญ่ :  FA กับ IPO  

โดย ….เจ๊รัชดา

@@@ ตลาดหุ้นวันที่ 15 ก.ค. 2562  ขึ้น-ลงแคบๆ ร่วม 10 จุด ปิดต่ำสุดของวัน 1,727.98 จุด ลดลง 3.61 จุด …. ต่างชาติซื้อ 1,274 ล้านบาท ส่วนสถาบัน-กองทุน ขาย 2,425 ล้านบาท

@@@ หุ้น DTAC กำไรโต 20 % แจกปันผลระหว่างกาลอีกหุ้นละ 1.26 % ….ดีแบบนี้ต้องจัดซะหน่อย เก็งกำไรราคาพุ่งดี๊ดี ซื้อขายหนาแน่น ปิดตลาด 56 บาท บวก 2.75 บาท …ดีแทค ดีขนาดนี้แล้ว 2 ค่ายที่เหลือ … ADVANC & TRUE????

@@@ NER (นอร์ทอีส รับเบอร์) เก็งกำไรคึกคักรับกำไรดี ได้อานิสงส์ราคายางที่ขึ้นมา ดันราคาชู๊ด 12 สตางค์ ปิด 2.82 บาท   ดูทรงแล้วไม่อยู่แค่นี้ ส่วนจะแค่ไหน เจ๊ขอเวลาไม่นาน … ที่รู้ๆ มาตอนนี้  “ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” วิ่งรอก ขึ้นเหนือ-ลงใต้  เป็นพ่อแบบโรงงานบ้านนอก แต่ขอบอกไม่ธรรมดา ไปเชิญชวนให้บริษัทภูธร อยากเป็นแบบ NER บ้าง

ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์

@@@  ฟ้าหลังฝน มักสดใส เหมือนตลาดไอพีโอ ที่เคยปิดมาพักใหญ่ ๆ ได้เริ่มเปิดแล้ว แม้ไม่ได้เปิดสว่างโล่งโจ้ง เหมือนก่อน ที่กำไร 100-200 % แต่คนจองพอมีกำรี้-กำไร บ้างจากการซื้อหุ้น ยกเว้นบางตัวนะ ที่เปิดมาต่ำจองและต่ำจอง เพราะบอบช้ำจากรอบแรกที่ขายหุ้นแล้วเข้าตลาดไม่ได้  นักลงทุนเลยกลัว

@@@ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) เปิดจองตั้งแต่ 17-19 ก.ค.นี้ เคาะราคา 22 บาท หุ้นที่ขายไม่มาก 105 ล้านหุ้น ….พื้นฐานตัวหุ้นก็มีส่วนสนับสนุนการลงทุน และอีกส่วนที่มองข้ามไม่ได้ ….ที่ปรึกษาการเงิน หรือ FA มีส่วนช่วยคัดกรองสินค้าที่ออกมาขายด้วย หรือเป็นตัวช่วยการันตีคุณภาพ  ….จะว่าไป หุ้น IPO หลาย ๆ ตัว ที่บล.บัวหลวง  ทำออกมายิ่งถือ- กำไรยิ่งงาม  ไม่ใช่หุ้นถือทิ้ง นะ ไม่เหมือนกัน

@@@ เจ๊ไม่อยากเซด หุ้นหลายตัว  โอ้ว “ถือทิ้ง” จริงๆ  คือ ไม่มีราคาค่าหุ้น เคยรุ่ง  ๆ 6-7 บาท กลับมาดูอีกที กลายเป็นหุ้นต่ำบาท  “ถือทิ้ง”  ไปเลย

@@@ อยากมีเงินล้านง่าย ๆ กับ Secret J ความลับเปลี่ยนชีวิต แค่ทำคลิปความยาว 5 นาที ข้อแม้นิ๊ดเดียว ในคลิปต้องมีผลิตภัณฑ์ Secret j  แล้วโพสต์ใน ยูทูป ยอดวิวไม่ต่ำกว่า 1 ล้านวิว   รีบเลยสมัครถึง 31 ก.ค.นี้ แล้วมาเปลี่ยนชีวิตกัน

เจ๊รัชดา รักทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน