โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นบวกหวังเฟดลดดอก-การเมืองชัดขึ้น

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นปรับตัวขึ้นต่อแนวต้านแรก 1,747 จุด แรงหนุนหวังเฟดลดดอกเบี้ย การจัดตั้งรัฐบาลชัดเจนขึ้น หนุนนักลงทุนเก็งกำไรหุ้นดักมาตรการรัฐ

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมิน SET Index บวกต่อได้ปัจจัยหนุนจากสัญญาณการลดดอกเบี้ยของเฟดชัดเจนขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้ สหรัฐฯ รายงานตัวเลขเศรษฐกิจอย่างดัชนี ISM ภาคบริการ, คำสั่งซื้อภาคโรงงาน และตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชน ต่ำกว่า consensus คาดการณ์ รวมทั้งยุติสงครามการค้า

ด้านปัจจัยภายในประเทศ การสงบศึกภายในของพรรคพลังประชารัฐฯ และรายชื่อ ครม. ที่ทยอยออกมาในหน้า นสพ. น่าจะส่งผลดีต่อจิตวิทยาหุ้นไทย รวมทั้งหุ้นเชื่อมโยงเศรษฐกิจภายในประเทศและหุ้นที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ยที่อาจปรับลดลงได้

บล.โนมูระ พัฒนสิน มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดว่าดัชนีปรับตัวขึ้น ทดสอบแนวต้าน 1747/1751 จุด แนวรับ 1727/1723 จุด ได้ปัจจัยหนุนจากสินทรัพย์เสี่ยงโลกเป็น Risk On จาก 1)สหรัฐฯ-จีนจะเริ่มเจรจาการค้าสัปดาห์หน้า คลายกังวลความเสี่ยงการค้า 2)นโยบายการเงินผ่อนคลายโลก นำโดย สหรัฐฯมีแนวโน้มที่จะปรับลดดอกเบี้ยเดือนนี้ เช่นเดียวกับว่าที่ประธาน ECB คนใหม่ที่มีมุมมอง Dovish คาดเดินหน้าใช้มาตรการผ่อนคลายต่อ และ BOE ส่งสัญญาณผ่อนคลายรับมือกับ Hard Brexit สะท้อนสภาพคล่องในตลาดจะเพิ่มขึ้น หนุนสินทรัพย์เสี่ยงโลกเด่น

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Domestic Play” ZEN, KAMART, STEC

บล.คิงส์ฟอร์ด มองแนวรับดัชนี 1,725 – 1,730 จุด โดยมีแนวต้าน 1,745 – 1,750 จุด แนะนำซื้อกลุ่มที่คาดได้ประโยชน์จากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง เช่น KKP, TCAP, THANI และกลุ่มอสังหา ฯ เช่น AP ,ANAN, SPALI