โบรกฯ คาดหุ้นอ่อนตัว เก็บภาษียุโรป-น้ำมันร่วงกดดัน

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นอ่อนตัวสลับรีบาวด์ วิตกสหรัฐฯ เตรียมปรับขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากยุโรปเพิ่มกดดันดัชนี ด้านราคาน้ำมันร่วงฉุดหุ้นกลุ่มพลังงาน

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ เป็นกลาง-ลบคาด SET Index อ่อนตัวลงทดสอบ 1,725 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ โดยแม้ว่าจะมีแรงหนุนจาก Fund Flow ต่างชาติที่ไหลเข้าต่อเนื่องจากคาดการณ์ FED ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในการประชุม 30 – 31 ก.ค.

อย่างไรก็ตามนักลงทุนจะกลับมาให้ความสนใจผลประกอบการ 2Q19 ที่เริ่ม Preview และจะประกาศตั้งแต่เดือนก.ค.-กลางเดือนส.ค. ซึ่งภาพรวมของกลุ่มหลัก เช่น ธนาคาร พลังงาน มีโอกาสทรงตัว-อ่อนตัวลงส่งผลให้ดัชนีขาดแรงกระตุ้น

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรงจากความกังวล Demand น้ำมันที่ลดลงจากการผลกระทบเศรษฐกิจชะลอตัว รวมถึงความกังวล Trade war ที่ยังไม่จบหลังสหรัฐเตรียมปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจาก EU วงเงิน 4 พันล้านดอลลาร์ จะกดดันให้ดัชนีอ่อนตัวลง

ด้านบล.คิงส์ฟอร์ด แนะนำกลยุทธ์การลงทุน ประเมินดัชนี SET อยู่ระหว่างปรับฐานโดยมีแนวรับ 1,720 – 1,725 จุด หากยืนเหนือแนวรับได้จะเป็นการพักฐานตามปกติ แนะนำซื้อ CPF ( Consensus 31.50 บาท) คาดได้แรงหนุนจากราคาหมู , ไก่เริ่มฟื้นตัว ขณะที่ต้นทุนอาหารอยู่ระดับต่ำ