โบรกฯ คาดหุ้นแกว่ง-อัพไซด์จำกัด

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซียฯ คาดหุ้นแกว่งตัว อัพไซด์จำกัดหลังดัชนีปรับตัวขึ้นรับข่าวเชิงบวกจากสงครามการค้าฯ น้ำมันดิบเพิ่มขึ้นรับโอเปกขยายเวลาลดกำลังผลิต 6-9 เดือน

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways ด้วย Upside ที่จำกัดหลังปรับตัวรับพัฒนาการเชิงบวกจากทั้งประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนและราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นจากคาดการณ์ที่ OPEC และพันธมิตรจะขยายเวลาลดกำลังการผลิตออกไปอีก 6-9 เดือนไปมากแล้ว

ทั้งนี้ OPEC คาดขยายเวลาลดกำลังการผลิต มีโอกาสสูงที่กลุ่ม OPEC จะต่อเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันวันละ 1.2 ล้านบาร์เรลต่อไปนานสุดถึง 9 เดือนจากที่สิ้นสุด 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา (ช่วงสุดสัปดาห์ ซาอุฯ-รัสเซียเห็นพ้องกันว่าจะต่อเวลา 6-9 เดือนแต่ยังไม่ตัดสินใจ) เพราะ supply ที่ยังล้นตลาด ขณะที่ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-อิหร่านยังหนุนราคาน้ำมัน ซึ่งเป็นผลบวกต่อหุ้นน้ำมัน โรงกลั่น และปิโตรเคมี

ขณะที่พื้นฐานเศรษฐกิจไทยรวมถึงผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน 2Q19 ที่ไม่สดใสนัก เนื่องจากยังคงไม่ได้ครม.ชุดใหม่ทำให้เกิดสุญญากาศในแง่การดำเนินนโยบายและกระตุ้นเศรษฐกิจ Valuation ของตลาดอยู่ในระดับค่อนข้างสูงที่ 2019PER 16.6 เท่า จึงยังคงต้องระมัดระวังการพักฐานในระยะสั้น

สำหรับกลยุทธ์ แนะนำเก็งกำไรหุ้นกลุ่มพลังงานและหุ้นที่ยัง Laggard ตลาด,แบ่งขายทำกำไรระยะสั้นบางส่วนในช่วงตลาดปรับขึ้น

หุ้นเด่นเดือน ก.ค. : ICHI, KKP, MINT, PTTGC, SEAFCO

บล.กรุงศรี มองเป็นกลางคาด SET Index แกว่งตัว 1,730 – 1,750 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะยังคงได้แรงหนุนจาก Fund Flow ต่างชาติที่ไหลเข้าต่อเนื่อง (ซื้อสุทธิ 5.1 หมื่นล้านบาท ตั้งแต่เดือนมิ.ย.) จากคาดการณ์ FED ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเพื่อรับมือเศรษฐกิจชะลอตัว รวมถึงการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนที่มีความคืบหน้าไปมาก

อย่างไรก็ตามล่าสุดสหรัฐเตรียมปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจาก EU จำนวน 89 รายการวงเงิน 4 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ความกังวล Trade war ยังไม่จบไป ประกอบกับแรงขายระยะสั้นตามสัญญาณทางเทคนิค Overbougth ซึ่งเป็นความเสี่ยงที่จะกดดันให้ดัชนีผันผวน