บลจ.ทิสโก้มองหุ้นญี่ปุ่นสดใส เฮ! ทริกเกอร์ฟันด์เข้าเป้า

บลจ.ทิสโก้ ชี้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังสดใส กำไรบริษัทญี่ปุ่นเติบโตดี ได้รับอานิสงส์เงินเยนอ่อนค่า พร้อมแจ้งข่าวดีบริหาร “ทริกเกอร์ฟันด์ญี่ปุ่น” เข้าเป้า 5% ใน 1 เดือน 28 วัน

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเป็นตลาดที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งในปีนี้ เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจยังคงปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ผลประกอบการบริษัทญี่ปุ่นยังคงเติบโตดีต่อเนื่อง ขณะที่เงินเยนมีแนวโน้มอ่อนค่าซึ่งส่งผลดีต่อผลประกอบการบริษัทเช่นกัน โดยเฉพาะบริษัทที่มีกิจการนอกประเทศและกลุ่มธุรกิจส่งออก อีกทั้งอัตราเงินเฟ้อของญี่ปุ่นยังอยู่ในระดับต่ำ ทำให้ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ยังคงผ่อนคลายนโยบายทางการเงิน เช่น การดำเนินมาตรการ QE เข้าซื้อทั้งพันธบัตร และหุ้นจดทะเบียนในตลาด โดยที่ยังไม่มีความจำเป็นต้องรีบเร่งในการปรับเปลี่ยนนโยบายทางการเงินให้เข้มงวดขึ้นในเร็วๆ นี้ ซึ่งถือเป็นประเด็นที่ส่งผลบวกเพิ่มเติมต่อการลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตามจากความเชี่ยวชาญในการจับจังหวะการลงทุนของบลจ.ทิสโก้ ล่าสุด บลจ.ทิสโก้สามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#1 (TJPT5M1) ถึงเป้าหมายในวันที่ 11 พ.ค.2561 มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.525 บาทต่อหน่วย ในระยะเวลาเพียง 1 เดือน 28 วัน นับจากวันที่ 14 มี.ค.2561 ซึ่งเป็นวันจัดตั้งกองทุน ทั้งนี้ กองทุนนี้ไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการรับซื้อคืน (Back – end Fee) โดยถือเป็นกองทุนที่ถึงเป้าหมายเป็นกองทุนที่ 4 ของปีนี้ โดยหน่วยลงทุน TJPT5M1 ได้สับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) โดยอัตโนมัติตามเงื่อนไขการเลิกกองทุนเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงวันที่ 16 พ.ค.2561 บลจ.ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งหมด 123 กองทุน แบ่งเป็นกองทุนที่อยู่ในระหว่างกำหนดเวลาการลงทุน 1 กองทุน กองทุนที่ถึงเป้าหมายและเลิกโครงการแล้ว 97 กองทุนในจำนวนนี้ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 70 กองทุนและถึงเป้าหมายนอกกำหนดเวลาการลงทุน 27 กองทุน ส่วนกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 25 กองทุนนั้น ยังอยู่ในระหว่างลงทุนเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 5 กองทุน ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน