ดัชนีวิ่งหาเป้า 1,700 จุด ชู PTTEP- PTTGC เด่น

HoonSmart.com>>ฟันธงตลาดหุ้นวันนี้ พุ่งแรง ปัจจัยบวกเพียบ บล.คิงส์ฟอร์ดคาดผ่านแนวต้าน 1,685  ไปพบกันที่  1,700 -1,720   เน้นพลังงาน-ปิโตร

บล.คิงส์ฟอร์ดคาดตลาดหุ้นวันที่ 19 มิ.ย. ดัชนีตลาดหลักทรัพย์มีโอกาสผ่านแนวต้านที่ 1,685 จุดได้ ส่งผลให้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อไปที่ระดับ 1,700 – 1,720 จุด แนะนำซื้อกลุ่มพลังงาน & ปิโตร เช่น PTTEP, PTTGC ฟื้นตัวตามราคาน้ำมันดิบ , GGC ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันปาล์มปรับตัวขึ้น

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดดัชนีจะปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยาบริเวณ 1,690-1,700 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่สดใส หลังทรัมป์ยืนยันว่าจะพบกับสี จิ้นผิงในการประชุม G20 ปลายเดือนนี้ และเดินหน้าการเจรจาการค้าอีกครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ตลาดคาดหวังและอยากเห็น

ขณะที่คืนนี้ต้องติดตามผลการประชุมเฟด ในส่วนของ Dot Plot หลังล่าสุดประธาน ECB ส่งสัญญาณตัดหน้าว่าการดำเนินนโยบายการเงินอย่างผ่อนคลายยังจำเป็น

ทางด้านการเมืองในประเทศคาดมีการทูลเกล้าฯครม.ชุดใหม่ปลายเดือนนี้ จากประเด็นบวกทั้งหมดคาดว่าจะหนุนให้เม็ดเงินไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น โดยหุ้นในกลุ่ม Global Play กลับมา Outperform ตลาดในระยะสั้นอีกครั้ง

ราคาน้ำมันดิบ NYMEX เพิ่มขึ้น 1.97 ดอลลาร์ ปิดที่ 53.90 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน

กลยุทธ์ เก็งกำไรหุ้นในกลุ่ม Global Play พอร์ตหลักยังเน้นถือหุ้น Domestic Play ต่อเนื่อง

หุ้นเด่นวันนี้ AOT แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 73 บาท จะรู้ผลตอบแทนที่ AOT จะได้รับจาก King Power ซึ่งชนะประมูลบริหารพื้นที่ Duty Free และพื้นที่ร้านค้าในสนามบินสุวรรณภูมิและในภูมิภาค (หาดใหญ่ ภูเก็ต เชียงใหม่) ใน 10 ปีข้างหน้า (ปี 2021-2030) เชื่อว่าสัญญาใหม่จะเป็นเงื่อนไขที่ดีต่อ AOT (น่าจะเน้นการันตีรายได้ขั้นต่ำ) และช่วยให้สัดส่วนรายได้ที่ไม่ได้มาจากการบินเพิ่มขึ้น ผู้บริหารตั้งเป้าสัดส่วนเพิ่มเป็น 60% ใน 3 ปีข้างหน้าจากปัจจุบันที่ 44%

วันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา กระแสเงินทุนไหลเข้าภูมิภาค 397ล้านเหรียญสหรัฐ  ส่วนใหญ่ไหลเข้าเกาหลีใต้ 183 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนไทยมีเม็ดเงินไหลเข้า 131 ล้านเหรียญสหรัฐ ไม่มีประเทศใดที่มีเม็ดเงินไหลออก แนวโน้มกระแสเงินทุนมีทิศทางไหลเข้าภูมิภาคและสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้งหลังประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวในทวิตเตอร์ว่าจะมีการเจรจาทางการค้ากบังผู้นำจีนในการประชุม G20