ก.ล.ต.เปิด “คลินิก” ให้คำปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลฯ

HoonSmart.com>> ก.ล.ต. เปิดคลินิกบริการให้คำแนะนำและปรึกษาเกี่ยวกับการขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล และการระดมทุนตาม พ.ร.ก. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ.2561 เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ โทรสอบถาม Help Center 1207 กด 4 ขอคำแนะนำ หรือนัดหมายพบเจ้าหน้าที่ ก.ล.ต. เพื่อขอรับคำปรึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า “ภายหลังจากที่ พ.ร.ก. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นมา พบว่า มีผู้ที่สนใจทั้งในด้านการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทต่าง ๆ และการระดมทุนโดยการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัลหรือทำไอซีโอโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่

ก.ล.ต. จึงเห็นความจำเป็นที่จะต้องเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายและหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องให้กับกลุ่มเป้าหมายให้มากยิ่งขึ้น โดยเปิดช่องทางในการติดต่อ ก.ล.ต. โดยจัดตั้งคลินิกเพื่อให้บริการคำแนะนำและคำปรึกษาในเรื่องดังกล่าว ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถโทรศัพท์ไปยัง Help Center ของ ก.ล.ต. ที่เบอร์ 1207 กด 4 เพื่อพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ หรือนัดหมายเวลาเพื่อพบเจ้าหน้าที่ได้ ณ ที่ทำการของ ก.ล.ต. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย”

พร้อมกันนี้ ก.ล.ต. ได้ปรับปรุงการทำงานภายในองค์กรในการรับข้อมูลเบาะแส และรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล โดยปฏิบัติการในลักษณะวอร์รูมซึ่งเป็นการบูรณาการระบบการทำงานในทุกขั้นตอนไปจนถึงการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการทางกฎหมายและการยับยั้งความเสียหายต่อประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อาจถูกชักชวนหรือถูกหลอกให้ลงทุนโดยอ้างสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ ผู้ที่มีข้อมูลเบาะแสสามารถติดต่อ ก.ล.ต. ได้ตามช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ Facebook page “สำนักงาน กลต.” เว็บไซต์ www.sec.or.th รวมทั้ง Help Center 1207 ได้ตลอด 24 ชม. 7 วัน