บลจ.วรรณ เปิดตัวรายแรกในไทย ลงทุนกรมธรรม์ประกันชีวิตตปท.

HoonSmart.com>> บลจ.วรรณ เปิดแผนครึ่งปีหลังรุกจัดพอร์ตลงทุนลูกค้าให้เหมาะสมจังหวะตลาด วางกลยุทธ์แบบ Alternative Investment เพิ่มผลตอบแทนนำร่องกลุ่มลูกค้าไฮเน็ตเวิร์คหรือ ONE Eternity บัญชี 10 ล้านบาทขึ้นไป รับความเสี่ยงได้ ประเดิมลงทุนกรมธรรม์ประกันชีวิตต่างประเทศ รายแรกในไทย

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะเน้นบริหารกองทุนให้ลูกค้าแบบ Asset Allocation ให้เหมาะสมกับจังหวะตลาดและระดับการยอมรับความเสี่ยงของนักลงทุน โดยการวางกลยุทธ์แบบ Alternative Investment เพื่อเพิ่มผลตอบแทนให้กับลูกค้า ซึ่งจะเริ่มนำร่องในกล่มลูกค้า Eternity เป็นอันดับแรก และเป็นที่มาของการจัดกลุ่มลูกค้าระดับบน (High Net Worth) หรือ ONE Eternity เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าระดับ 10 ล้านขึ้นไป ปัจจุบันมีฐานลูกค้าประมาณ 300 -400 ราย ซึ่งมีประสบการณ์การลงทุนกับบลจ.วรรณมายาวนาน และสามารถยอมรับความเสี่ยงได้ โดยเฉพาะการลงทุนในตลาดต่างประเทศ

นายพจน์ กล่าวว่า บริษัทฯ เตรียมนำเสนอการลงทุนในกองทุนที่เกี่ยวข้องกับกรมธรรม์ประกันชีวิตในตลาดรองที่ต่างประเทศ คาดหวังผลตอบแทนประมาณ 7-10% ต่อปี จากที่ผ่านมาให้ผลตอบแทนเฉลี่ยดีต่อเนื่อง อีกทั้งกองทุนยังมีความผันผวนต่ำกว่าตลาดหุ้น ถือเป็นกองทุนแรกในประเทศไทยที่ลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก (Alternative Investment) ดังกล่าว โดยในช่วงแรกที่เปิดขายกำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการหาพันธมิตรต่างประเทศที่มีชื่อเสียงระดับโลก เพื่อทำ Asset Allocation อื่นๆ ให้กับลูกค้ากลุ่มนี้

ONE Eternity : พจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณ (2 จากขวา) เปิดตัว ONE Eternity สำหรับกลุ่มลูกค้าในระดับ High Net Worth โดยได้รับเกียรติจากพันธมิตรทางธุรกิจ อลิศรา คิดหมาย ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจรอยัล ออร์คิด พลัส บริษัท การบินไทย (1 จากซ้าย), กมล ธนนิธาพร Head of Strategic Partnership (2 จากซ้าย), ระวี พัวพรพงษ์ Head of The 1 Business (3 จากซ้าย) บริษัท เดอะวันเซ็นทรัล และภพกร เจริญลาภ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (1 จากขวา) เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ทางการตลาดเพิ่มเติมเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมกองทุนรวม เมื่อลงทุนผ่าน ONEAM Mobile Application ณ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

“ช่วงที่ผ่านมานักลงทุนกังวลกับสงครามการค้า ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง แม้กระทั่งบอนด์ยิลด์ที่ผันผวน เราจึงหาทางเลือกในการลงทุนกรมธรรม์ประกันชีวิตในต่างประเทศ ซึ่งไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับตลาดหุ้น แม้เกิดเหตุการณ์วิกฤตซับไพร์ม แฮมเบอร์เกอร์หุ้นทั่วโลกตก กองทุนก็ไม่ติดลบ ที่ผ่านมาโตขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งจุดเด่นของกองทุนมีความผันผวนต่ำและผลตอบแทนของกองทุนไม่ได้รับผลกระทบจากคำพูดของประธานาธิบดีทรัมป์ ซึ่งคาดหวังยอดขายในปีนี้ 300-500 ล้านบาท”นายพจน์ กล่าว

นอกจากลูกค้ากลุ่ม ONE Eternity จะได้รับคำแนะนำการลงทุนที่ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าแล้ว ยังได้รับสิทธิประโยชน์ทางการตลาดอื่นๆ เพิ่ม เมื่อลงทุนผ่าน ONE Mobile Application เช่น ได้รับสิทธิพิเศษในการแลกรับไมล์สะสม รอยัล ออร์คิด พลัส (ROP) และถือเป็นรายแรกในอุตสาหกรรมกองทุนรวมให้สิทธิประโยชน์ดังกล่าว ซึ่งได้เปิดตัวกลุ่มลูกค้า ONE Eternity อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2562 และหากลูกค้ามีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด ยังได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับการขอสินเชื่อบ้านจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เพิ่ม

นายพจน์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทได้พัฒนาแพลตฟอร์มการทำธุรกรรมผ่านทาง Mobile Application Phase 2 เพื่อขยายฟังก์ชั่นการใช้งานและรองรับระบบที่ลิงค์กับพันธมิตรและสิทธิประโยชน์อื่นๆ สมบูรณ์แบบพร้อมใช้งานเรียบร้อยแล้ว โดยมีจุดเด่นแตกต่างที่อื่น คือ การทำธุรกิจซื้อขายกองทุนรวมล่วงหน้า หรือ Auto Buy/Sell ซึ่งเป็นบลจ.รายแรกในประเทศไทยที่สามารถพัฒนาระบบซื้อขายล่วงหน้าธุรกิจกองทุนรวม โดยได้ราคา NAV ณ วันที่ทำรายการทันทีไม่ต้องรอรายการวันถัดไป

นอกจากนี้ Mobile Application Phase 2 ยังพัฒนาระบบการเปิดบัญชีออนไลน์ (Non-Face Account Opening) ซึ่งจะช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับลูกค้าไม่เสียเวลาเดินทาง เพื่อกรอกเอกสารที่บริษัทด้วยตัวเองอีกต่อไป อีกทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่ลงทุนผ่าน One Mobile Application ยังสามารถได้รับสิทธิประโยชน์ทางการตลาดควบคู่ไปด้วยอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แคมเปญ “กิน เที่ยว ช็อป : Happiness All in ONE” โดยมีกำหนดเปิดตัวแคมเปญดังกล่าวผ่านสื่อออนไลน์เร็วๆ นี้ เนื่องจากสามารถเชื่อมโยงเข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้ดี