คอลัมน์เสือใหญ่ :  ใบไม้เริ่มไหว

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่ 17 มิ.ย. 2562

@@@ ตลาดหุ้นปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หงอยเหงา แรงซื้อหุ้นใหญ่-แรงเก็งกำไรหุ้นเล็ก ชะลอ ดัชนีร่วงเล็กน้อย ปิด 1,672.33 จุด ร่วง 1.81 จุด มูลค่าซื้อขาย 42,432.02 ล้านบาท ….ต่างชาติซื้อ 349.69 ล้านบาท ….สถาบัน-กองทุน ขาย 320 ล้านบาท

@@@  เจ๊รัชดา เมาท์มอย เรื่องหุ้นไฟฟ้าแรงสูง ไม่ใช่แค่ราคาดี แต่พี/อี ก็มาสูง หลาย ๆ ตัวเกือบยกแผง  มีบางตัวเป็นหุ้นโลกลืม ชั่วขณะหนึ่ง  ดีกรีเป็นหุ้นดีมีชาติตระกูล ตั้งแต่ผู้ถือหุ้นใหญ่  ผลประกอบการ กำไร-ปันผลสม่ำเสมอ ที่สำคัญพี/อี 15 เท่า คุณสมบัติแค่นี้ พอมั๊ย ๆ กับการลงทุนระยะยาว  อยากรู้แล้วใช่มั๊ยตัวที่เจ๊พูดถึงเนี่ย เป็นหุ้นอะไร ????

@@@ จะใครล่ะถ้าไม่ใช่หุ้นใบไม้สีเขียว  บีซีพีจี (BCPG )  ที่มีคุณสมบัติตามที่เจ๊กล่าวอ้าง ใบไม้เขียวสดตัวนี้ ราคาเบา ๆ ไม่ถึง 20 บาท จากที่เคยทำ All Time High มาแล้ว 28 บาท จากอาการที่เจ๊ว่ามา น่าจะเป็นหุ้นยักษ์ตื่นได้ในไม่ช้านี้

@@@ ใกล้เข้ามา ๆ เหลือเวลา 2 สัปดาห์ ตลาดจะปล่อยหุ้นแช่แข็งออกมาเทรด 1 เดือน หุ้นบางตัวอยากเทรด– บางตัวอยาก SP จนกว่าแก้ปัญหาจบหมด กลับมาแบบหล่อ ๆ ถึงตอนนี้ ตลาดหลักทรัพย์ อาจจะต้องกลับไปทบทวนตามคำเรียกร้องรายย่อย- และที่ “รื่นวดี” เลขาธิการก.ล.ต. ส่งเรื่องไปให้ตลาดทบทวน

@@@ เรื่องสำคัญที่ต้องเป็นกังวล คือ ความเท่าเทียมของข้อมูล , การให้ข้อมูลของบริษัทที่จะซื้อขาย เพียงพอหรือไม่  เวลากลั่นกรองข้อมูลของรายย่อย เพื่อให้การเปิดเทรดครั้งนี้ ได้ประโยชน์จริง ๆ กับนักลงทุน ไม่ใช่เอื้อรายใหญ่ หรือคนมีข้อมูล ได้ประโยชน์ซื้อของถูก

@@@  วันเทรด 2 แสนล้านพ่นพิษ ตั้งแต่ส่งมอบใบหุ้นไม่ได้ ไม่ใช่แค่นี้  ข่าวปิดกันให้แซด ว่า ระดับผู้ช่วยตลาดหลักทรัพย์ ที่กำกับสมาชิกและการซื้อขาย  ถึงกับอึดอัดทนไม่ได้ต้องลาออกไปอีกคน ….ส่วนหุ้นที่วัน 2 แสนล้าน หากันให้วุ่น คือหุ้น BDMS , TRUE , AOT, INTUCH และ DTAC  พวก SBL รู้กันทั่วประเทศ ป่านนี้หาหุ้นส่งคืนครบยังไม่รู้จ้า

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน