JAS ขายกอง JASIF นำเงินคืนหนี้ สัญญาจะไม่ขายเพิ่ม

“จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล” แบ่งขายหน่วยลงทุนขายนักลงทุน นำเงินชำระหนี้ เหลือถือ 23.51% ยืนยันจะไม่ขายออกภายใน 90 วันจากนี้ พร้อมใช้สิทธิซื้อหน่วยลงทุนเพิ่มทุน

คณะกรรมการบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) มีมติให้จำหน่ายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) ให้แก่นักลงทุน โดยบริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหน่วยลงทุนกับนักลงทุนเมื่อวันที่ 15 พ.ค.2561 ซึ่งการขายหน่วยลงทุนครั้งนี้เป็นการดำเนินกิจกรรมทางการเงิน เพื่อนำเงินที่ได้รับไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนที่จำเป็นของบริษัทฯ เพื่อชำระคืนเงินกู้ เพื่อชำระหนี้สินของบริษัทฯ และอื่นๆ

หลังการจำหน่ายหน่วยลงทุน บริษัทฯ ยังคงถือหน่วยลงทุนจำนวน 1,293,150,000 หน่วย คิดเป็น 23.51% ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดที่ออกและจำหน่ายแล้วของกองทุน

อย่างไรก็ตามเพื่อให้กองทุนประสบความสำเร็จในระยะยาว บริษัทฯ ยืนยันว่าจะไม่จำหน่ายจ่ายโอนหน่วยลงทุนจำนวน 19% ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดของกองทุน ซึ่งบริษัทถือครองอยู่ภายในช่วงระยะเวลาตามข้อตกลงที่บริษัทให้ไว้ ณ คราวเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก นอกจากนี้เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัท และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน บริษัทฯ ตกลงเพิ่มเติมว่าบริษัทฯ จะไม่จำหน่ายจ่ายโอนหน่วยลงทุนกองทุนจำนวนใดๆ ซึ่งบริษัทฯถือครองอยู่เป็นเวลา 90 วันนับจากนี้ เพื่อให้นักลงทุนมั่นใจ

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้จองซื้อหน่วยลงทุนที่จะออกใหม่ของกองทุน ตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 11 พ.ค.2561 โดยบริษัทฯจะต้องเพิ่มสัดส่วนการถือครองหน่วยลงทุนของบริษัทในกองทุน เพื่อครองหน่วยลงทุนอย่างน้อย 25% ของจำนวนหน่วยลงทุนที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมด

สำหรับโครงสร้างผู้ถือหน่วยลงทุนกองทุน JASIF ณ วันปิดสมุดทะเบียน 7 มี.ค.2561 บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ถืออันดับหนึ่ง จำนวน 1,833,150,000 หน่วย หรือ 33.33%