ASP คาดสัปดาห์หน้าเจอแนวต้าน 1,680 เล่นยาก แนะ RS-SCCC

HoonSmart.com>>บล.เอเซียพลัสคาดดัชนีปรับตัวขึ้นไม่มากสัปดาห์ที่จะถึงนี้  ใกล้ถึงเป้าหมายใหม่ 1,699  กลยุทธ์ต้องเลือกตัวแข็งแกร่ง มีปันผลหนุน แนะนำ RS-SCCC แนวโน้มผลกำไรดี 

บริษัทหลักทรัพย์เอเซียพลัส (ASP) คาดแนวโน้มตลาดหุ้นในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ (17-21 มิ.ย. 2562) ดัชนีหลักทรัพย์น่าจะยังมีระดับ 1,680 จุด เป็นแนวต้านส่าคัญภายใต้ภาวะที่ดัชนีจะปรับขึ้นเหลือค่อนข้างจ่ากัด กลยุทธ์การลงทุนจำเป็นต้องให้ความส่าคัญกับการเลือกหุ้นเข้าพอร์ต ควรเป็นหุ้นที่มีความแข็งแกร่งในทางปัจจัยพื้นฐาน มีปัจจัยขับเคลื่อนราคาเฉพาะตัว หรือ การจ่ายเงินปันผลที่ต่อเนื่องสนับสนุน

ในสัปดาห์นี้ เพิ่มหุ้น RS และ SCCC เข้าใหม่ แทนหุ้น EASTW และ TFG ที่ขายทำกำไรออกไป

บล.เอเซียพลัสแนะนำซื้อหุ้น RS ให้มูลค่าเหมาะสม 22.10 บาท คาดผลประกอบการโดดเด่นในครึ่งปีหลัง จากต้นทุนที่ลดลงตามมาตรการช่วยเหลือ Digital TV จากกสทช. คาดหมายรายได้เติบโตจากการจ่าหน่ายสินค้าผ่านช่องทาง TV ที่ได้ขยายเพิ่มเติมสู่ช่อง ไทยรัฐ

นอกจากนี้แนะนำหุ้น SCCC มูลค่าเหมาะสม 269 บาท ราคาหุ้นยัง Laggard ความต้องการใช้ปูนซีเมนต์ในประเทศที่ฟื้นตัว ขณะที่การปรับปรุงโครงสร้างธุรกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการท่าก่าไร แสดงผลบวกออกมาได้ดี ราคาหุ้นยังให้อัตราผลตอบแทนปันผลใกล้ 4% ต่อปี

ส่าหรับภาพรวมการลงทุนในพอร์ตหุ้นไทย ฝ่ายวิจัยยังคงน้ำหนักไว้ที่ 40% ตามเดิม ต้องติดตามสถานการณ์ความร้อนแรงในตะวันออกกลาง และการพัฒนาการของสงครามการค้า

สัปดาห์ที่ผ่านมา แนวโน้มการส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางหลายแห่งทั่วโลก หนุนตลาดหุ้นโลกฟื้นตัว 1.56% เช่นเดียวกับตลาดหุ้นไทย
ที่เพิ่มขึ้น 1.25 %

ฝ่ายวิจัยได้ปรับลดประมาณการกำไรต่อหุ้นปี 2562 ของบริษัทจดทะเบียน(บจ.)ลงจากประมาณการเดิม 2.25% มาอยู่ที่ 103.32 บาท/หุ้น ผ่านการปรับลด
สมมุติฐานราคาสินค้าโภคภัณฑ์ลง ทั้งราคาน้ำมันดิบ ค่าการกลั่น และส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี ส่วนระดับค่า P/E ที่เหมาะสม 16.45 เท่า ได้เป้าหมายดัชนีหุ้นปี 2562 ได้ที่ 1,699 จุด