ในหลวง โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา”เป็นนายกรัฐมนตรี

HoonSmart.com>>”ประยุทธ์”ยืนยันทุ่มเททำงานตามมาตรฐานจริยธรรมโดยสุจริต เพื่อประโยชน์ชาตินำพาสู่ความมั่นคง-มั่งคั่ง-ยั่งยืน เตรียมหารือพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร อัญเชิญพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 โดยมีนางนราพร จันทร์โอชา ภริยาร่วมในพิธีในวันที่ 11 มิ.ย. 2562  ณ ตึกไทยคู่ฟ้า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แถลงภายหลังพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ของประเทศไทยว่า จะทุ่มเททำงานตามมาตรฐานจริยธรรมโดยสุจริตเพื่อผลประโยชน์ของชาติ และจะนำพาประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนตลอดไป

ผมขอยืนยันว่าจะทุ่มเททำงานตามมาตรฐานจริยธรรมด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โดยยึดถือผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ จะเพียรพยายาม มุ่งมั่นทำงาน พร้อมเปิดรับฟังความคิดเห็นของทุกกลุ่มทุกฝ่าย ทุกสาขาอาชีพ ทุกช่วงวัย ในการขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศในทุกด้าน ทั้งความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม การต่างประเทศ กฎหมายและกระบวนการยุติธรรม และป้องกันการทุจริตคอร์รัปชัน ลดความเหลื่อมล้ำ กระจายรายได้ สร้างความเข้มแข็ง ยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับผู้มีรายได้น้อย เกษตรกร ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่เป็นประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ

นอกจากนี้ยังมีการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐอย่างโปร่งใส มีประสิทธิภาพ เป็นไปตามพระราชบัญญัติการเงินการคลัง และเอกชนมีส่วนร่วม ตลอดจน การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้สอดคล้องกับปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ เปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงโลกยุคดิจิทัลและเทคโนโลยี สร้างสรรค์สังคมให้มีความรักความสามัคคีปรองดอง สมานฉันท์ เกื้อกูลกันในทุกโอกาส เพื่อความกินดี อยู่ดี และความมั่นคงปลอดภัยของประชาชน พร้อมจะปกป้องรักษาไว้ ซึ่งเกียรติภูมิแห่งสถาบันชาติ ศาสนา ตลอดจนจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของประชาชนชาวไทย

ขณะที่หัวหน้าและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 18 คนได้เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว และได้มีการถ่ายภาพร่วมกันหลังจากเสร็จสิ้นการแถลงของนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการจัดตั้งรัฐบาล ว่า ขณะนี้ยังไม่อยากพูดอะไรมาก และจะต้องหาทางคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลให้เกิดความเหมาะสม หาจุดลงตัวให้ได้ โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติและประชาชนเป็นสำคัญ