“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” เตรียมขาย IPO ไตรมาส 3 ระดมทุนขยายสาขา

HoonSmart.com>>”อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์”  นับถอยหลังขายหุ้น IPO  ไม่เกิน 105 ล้านหุ้น ระดมทุนขยายร้าน Index Living Mall – สินค้าเฟอร์นิเจอร์สั่งตัด Younique 

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM)   เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างเตรียมการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขันร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้าน   ตอบโจทย์ทุกการแต่งบ้านและการใช้ชีวิต เพื่อความลงตัวทางด้านดีไซน์ ฟังก์ชัน คุณภาพ และราคาที่ครอบคลุมประชาชนทุกคน ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นที่หนึ่งในใจเรื่องธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย” ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายร้านค้าปลีกของบริษัทฯ งานโครงการ ตัวแทนจำหน่าย ออนไลน์และส่งออกต่างประเทศ

ทั้งนี้ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจร ในประเทศไทยมี 4 แบรนด์หลัก ครอบคลุมลูกค้าทุกระดับ ภายใต้ชื่อ Index Living Mall, Trend Design, Winner และ Younique  สินค้าครอบคลุมตั้งแต่ เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ของใช้ภายในบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำหลากหลายแบรนด์

นายเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายพัฒนาธุรกิจ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ กล่าวว่า ปัจจุบัน Index Living Mall และ Index Furniture Center มีจำนวน 36 สาขา ครอบคลุมกว่า 21 จังหวัดทั่วประเทศไทย   และยังเป็นผู้ให้บริการธุรกิจให้เช่าและบริการพื้นที่เช่า ภายใต้แบรนด์ The Walk, Little Walk และ Index Mall จำนวน 9 สาขา

ปี 2560 บริษัทฯ เปิดตัว “Younique Customized Furniture 4.0” ซึ่งเป็นบริการเฟอร์นิเจอร์สั่งตัดรูปแบบใหม่ที่ลูกค้าสามารถปรับแต่งขนาดและดีไซน์ได้เองตามความต้องการ บริษัทฯ มีแผนการลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิต โดยนำเครื่องจักรที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ เน้นการผลิตแบบอัตโนมัติ เพื่อประโยชน์ในการลดต้นทุน เพิ่มมาตรฐานและความแม่นยำในการผลิตสินค้า ลดความผิดพลาดจากพนักงานในกระบวนการผลิต เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งรับรองการผลิตสินค้าแบรนด์ Younique

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ของบริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ และอนุมัติให้เสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO)  โดย ILM จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ขยายสาขาร้าน Index Living Mall ขยายสินค้าเฟอร์นิเจอร์สั่งตัด Younique ขยายร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก โครงการติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตของโรงงานและโครงการอื่น  ๆ รวมถึงชำระคืนเงินกู้ยืมแก่สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

นายสรวิศ ไกรฤกษ์ รองกรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าสายงานวาณิชธนกิจ บล.บัวหลวง คาดว่า ILM จะเสนอขายหุ้นไม่เกิน 105 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 5 บาท  และเข้าตลาดหลักทรัพย์ (SET) ในช่วงไตรมาส 3/2562  โดยไม่กังวลภาวะการซื้อขายหุ้น IPO ในระยะนี้ เพราะอินเด็กซ์ฯถือเป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่แข็งแกร่งและมีคนรู้จักเป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับวัตถุประสงค์การระดมทุนของบริษัทนำเงินมาใช้ลงทุนขยายธุรกิจเป็นหลัก จึงมีความเชื่อมั่นว่า ILM จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

อ่านประกอบ

ACG ขายไอพีโอ 156 ล้านหุ้น มิ.ย. ระดมทุนสยายปีกทั่วทุกภาค