โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งขึ้น MSCI – การเมืองชัดเจนหนุน

HoonSmart.com>>โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นแกว่งตัวขึ้นต่อทดสอบแนวต้านแรก 1,630 จุด ได้ปจจัยหนุน MSCI เพิ่มน้ำหนักลงทุนเงินเข้าวันนี้ ด้านการเมืองในประเทศเริ่มชัดเจน

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้เป็นกลาง – บวกคาด SET Index ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,630 – 1,635 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว จากปัจจัยบวก MSCI ปรับน้ำหนักการลงทุนหุ้นไทยเพิ่มขึ้นจาก 2.43% เป็น 2.9% ซึ่งจะมีเม็ดเงินไหลเข้าราว 2,000 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งมีผลวันนี้

นอกจากนี้ประเด็นการเมืองภายในที่มีความชัดเจนว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลพรรคร่วมซึ่งจะเป็นการสานต่อโครงการขนาดใหญ่รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านต่างๆให้มีความต่อเนื่องจากรัฐบาลชุดก่อนซึ่งมองเป็นบวกต่อ Sentiment การลงทุน อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายตลาดอาจต้องระวังความผันผวนในกลุ่มหุ้น MSCI ซึ่งจะส่งผลให้ดัชนีมีโอกาสอ่อนตัวลงได้

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดแนวโน้มตลาดปรับตัว “ขึ้น” แนวต้าน 1642/1654 จุด ส่วนแนวรับ 1612/1609 จุด นักลงทุนจับตาประเด็นการค้าสหรัฐฯ-จีน หลัง Trump เผยไม่พร้อมทำข้อตกลงกับจีน แต่ก็มองว่าจะบรรลุข้อตกลงได้ในที่สุด จึงทำให้นักลงทุนจับตาการประชุม G20 28-29มิ.ย.นี้ เนื่องจากจะมีการหารือกันต่อประเด็นดังกล่าว

ขณะที่ทิศทางภายในยังเป็นบวก จาก MSCI Rebalance ที่จะมีผลราคาปิดวันนี้ Nomura คาดเม็ดเงิน Inflows ราว 1,023ล้านเหรียญ vs MSCI คาด 2400ล้านเหรียญฯ หนุน SET ฟื้นตัวต่อได้ สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme : “Domestic Play” AMATA, WHA, BGRIM