น้ำมันดิบ WTI ฟื้นตัวปรับขึ้นเล็กน้อย

HoonSmart.com>>ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับเพิ่มขึ้น กังวลน้ำมันดิบตึงตัว ขณะที่ Brent ปรับลดหลังทรัมป์เจรจาโอเปกเพิ่มการผลิต

บริษัท ไทยออยล์ เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปรับตัวเพิ่มขึ้น ตลาดมีแนวโน้มฟื้นตัวจากสัปดาห์ก่อน เนื่องจากความกังวลต่อปริมาณน้ำมันดิบโลกที่ตึงตัวจากมาตราการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ต่อการนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านและเวเนซุเอลา ประกอบกับราคาน้ำมันดิบยังคงได้รับแรงหนุนจากการปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปก

ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลดลง 3% ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้อ้างว่าเจรจากับกลุ่มโอเปกเมื่อวันศุกร์ที่ 26 เม.ย.62 ในการเสนอให้กลุ่มโอเปกปรับเพิ่มปริมาณการผลิต เพื่อผลักดันให้ราคาน้ำมันดิบ รวมถึงราคาน้ำมันเบนซินปรับตัวลดลง นักวิเคราะห์ได้ทำการเปรียบเทียบแนวโน้มของราคาน้ำมันดิบเบรนท์สิ้นสุด ณ วันที่ 23 เม.ย. 62 พบว่าราคาน้ำมันดิบเบรนท์เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือน ต.ค. 61ที่ผ่านมา และมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ40 นับตั้งแต่ต้นปี 62

สำหรับแนวโน้มของปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของซาอุดิอาระเบียมีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือน พ.ค. 62 อย่างไรก็ตาม แนวโน้มปริมาณการผลิตยังคงไม่เกินที่ได้ทำการตกลงร่วมกันของกลุ่มโอเปกพลัส

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดตลาดวันที่ 29 เม.ย. 62 อยู่ที่ 63.50 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.20 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ 0.31% ส่วนเบรนท์ปิด 72.04 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ลดลง 0.11 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ -0.15%