“กิตติ” NOBLE “ผมไม่อยากตายคาเก้าอี้” ปมขายบิ๊กล็อต 29%

HoonSmart.com>> “กิตติ” เปิดใจ “รู้สึกพอ-ไม่อยากตายคาเก้าอี้” ปมยกขายบิ๊กล็อตเฉียด 30% ออกขาย   ส่งไม้ใหญ่  23% ขายให้อดีตผู้บริหาร ลูกหม้อเก่า “ธงชัย บุศราพันธ์” รับไม้ต่อ 

นายกิตติ ธนากิจอำนวย ประธานกิตติคุณ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ ( NOBLE ) เปิดเผย ” www.HoonSmart.com ”  ถึงสาเหตุ การยกขายหุ้น NOBLE บิ๊กล็อตออกมาจำนวนมาก  135.15 ล้านหุ้น  หรือ 29.61% จากเดิมถือหุ้น 48.46% ส่งผลให้เหลือถือหุ้น 86 ล้านหุ้นเศษ หรือ 18.86%  เพราะคิดว่าถึงเวลาปล่อยให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาบริหาร โดยถือว่า เกมส์จบ  ซึ่งตัวเองพอใจและพอแล้ว

การขายหุ้นของนายกิตติ รอบนี้ 135.15 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 13.04 บาท/หุ้น นายกิตติ รับเงินกระเป๋าตุง 1,762.38 ล้านบาท

“ผมได้ตัดสินใจมาระยะหนึ่ง และได้ถามตัวเองว่า ทำเพื่ออะไร คนเราเวลาพอก็ต้องพอ  ผมไม่ต้องการตายคาเก้าอี้  เวลาที่เหลืออยู่ไม่มาก ในการทำอย่างที่จิตอิสระ อยากเป็นอยากทำ ผมขับรถเอง ซักถ้าเอง ซึ่งผมทำอยู่ทุกวันนี้    ถ้าทำได้ทำไมไม่อยากทำ  เมื่อผมปล่อยให้คนรุ่นใหม่ มาบริหารแทนผม ๆ ไม่ต้องเซ็นเช็ค สำหรับผมจบเกมส์แล้ว และผมเป็น 1 ในบุคคลที่ชิงลาออกคือ คุณธนินทร์ เจียรวนนท์ ตัดหน้าผม 1 วัน  ”

นายกิตติ กล่าวว่า การขายหุ้นให้นายธงชัย เนื่องจากเห็นว่า เป็นลูกหม้อเก่าของ NOBLE มาร่วม 10 ปี แต่มีช่วงหนึ่งลาออกไปร่วมงานกับนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ทำโครงการพลัส 24 หลังจากขายให้กับบริษัท ออริจิ้น ไปแล้ว จึงชวนกลับมาร่วมงาน

“ผมรับรองล้านเปอร์เซ็นว่า คุณธงชัย ไม่ได้เป็นนอมินี ถือหุ้นแทนคุณสุวัจน์ แน่นอน ที่คุณธงชัย ลาออกไปเป็นผู้ร่วมทุนทำโครงการกับคุณสุวัจน์ ซึ่งเพื่อนผม (สุวัจน์) ไม่เกี่ยวกับงานนี้ (บิ๊กล็อต) แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ ส่วนนโยบายปันผลจะดีเหมือนครั้งก่อนหรือไม่ อยู่ที่นายธงชัย  ” นายกิตติ กล่าว

เมื่อถามว่าหุ้น NOBLE ที่เหลืออยู่อีก 17-18 % จะขายให้นายธงชัย อีกหรือไม่ นายกิตติ บอกว่า ยังไม่ขายในเร็ว  ๆนี้  อีกหลายปี  ขณะที่ยังมีสินทรัพย์ที่เหลืออีกเช่น คีรีมายา เขาใหญ่ มูลค่าใหญ่กว่า โนเบิล ฯ รวมทั้งธุรกิจอื่น ๆ อีก

ทั้งนี้ บิ๊กล็อตหุ้น NOBLE เริ่มทำรายการตั้งแต่รอบบ่ายของการซื้อขายเมื่อวันที่ 24 เม.ย.62 จำนวน 8 รายการ รวม 70,459,599 หุ้น ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 13.04 บาท มูลค่าการซื้อขาย 918.79 ล้านบาทและในเช้าวันที่ 25 เม.ย.62 ทำรายการอีก 3 รายการ รวม 120,883,344 หุ้น ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 13.04 บาท รวมมูลค่าการซื้อขาย 1,576.32 ล้าบาท

บอร์ดตั้ง “กิตติ” นั่งประธานกิตติคุณ “ธงชัย” ขึ้น CEO ร่วม

ด้านคณะกรรมการบริษัทฯ ประชุมเมื่อวันที่ 25 เม.ย.2562 มีมติแต่งตั้ง นายกิตติ ธนากิจอำนวย ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง NOBLE ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกิตติคุณ และแต่งตั้ง นายธงชัย บุศราพันธ์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม และกรรมการผู้จัดการ มีผลตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2562 เป็นต้นไป

สำหรับนายธงชัย เคยดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ NOBLE ในระหว่างปี 2535 ถึง ตุลาคม 2555 และเป็นผู้ที่มีประสบการณ์อย่างสูงในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ครอบคลุมโครงการทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งนี้ นายธงชัย จะเข้ามานำทีมบริหารร่วมกับนายแฟรงค์ เหลียง รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม

มุ่งขยายตลาดตปท.-พัฒนาโครงการระดับพรีเมี่ยครบวงจร

การแต่งตั้งผู้บริหารครั้งนี้ จะทำให้ NOBLE ขยายโอกาสทางธุรกิจพัฒนาโครงการใหม่ๆ ของบริษัทฯ ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และพัฒนาความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติตามที่ได้วางแผนไว้ รวมถึงเสริมความเป็นผู้นำของตลาดอสังหาริมทรัพย์ของ NOBLE ในด้านการพัฒนาโครงการระดับพรีเมี่ยมให้ได้รับความเชื่อถือยิ่งขึ้น

สำหรับก้าวต่อไป NOBLE จะมุ่งมั่นให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทฯ ทั้งแนวราบและตึกสูง โดยมุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ผนวกกับเทคโนโลยีในการอยู่อาศัย เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภค เพื่อสรรสร้างที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุด ปัจจุบันโนเบิลฯ ได้สร้างสรรค์โครงการมาแล้วกว่า 47 โครงการ โดยมีโครงการที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา 8 โครงการ ซึ่งบริษัทฯ มีความพร้อมที่จะผลักดันธุรกิจและดำเนินการขยายตลาดไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในปี 2561 NOBLE ได้ดำเนินธุรกิจประสบความสำเร็จเป็นไปตามเป้าหมาย โดยมีการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ในทำเลคุณภาพใจกลางเมือง จำนวน 3 โครงการได้แก่ โครงการ นิว โนเบิล แจ้งวัฒนะ โครงการโนเบิล อราวน์ อารีย์ และโครงการโนเบิล สเตท 39 ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 11,000 ล้านบาท