ZMICO ซื้อหุ้น 12% ธุรกิจศูนย์บริการเคลือบสีรถยนต์มูลค่า 37 ล้าน

HoonSmart.com>>บล.ซีมิโก้ เข้าลงทุนซื้อหุ้น”คริสตัล ซิลด์ โปรเฟสชั่นนอล คาร์ โค้ทติ้ง” สัดส่วน 12% เป็นเงิน 37.80 ล้านบาท ลงทุนธุรกิจศูนย์บริการดูแล เคลือบสีรถยนต์ครบวงจร มีแฟรนไชส์ในลาวและกัมพูชา มองมีศักยภาพเติบโต

บริษัทหลักทรัพย์ซีมิโก้ (ZMICO) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 เม.ย.62 บริษัทฯ ได้เข้าลงทุนในหุ้นสามัญบริษัท คริสตัล ซิลด์ โปรเฟสชั่นนอล คาร์ โค้ทติ้ง จำกัด (CTS) ประกอบธุรกิจศูนย์บริการดูแลปกป้องและเคลือบสีรถยนต์แบบครบวงจรและมีธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศลาวและกัมพูชา โดยซื้อหุ้นสามัญจำนวน 32,750 หุ้น มูลค่าเงินลงทุน 37.80 ล้านบาท คิดเป็น 12% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วภายหลังการเพิ่มทุน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ซื้อหุ้นเดิมจำนวน 9,830 หุ้น จากบริษัท เอเชียคลาสสิคอินเวสท์เมนท์ จำกัดและหุ้นเพิ่มทุนใหม่จำนวน 22,920 หุ้น โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนจากการดำเนินงานใช้ในการลงทุน

สำหรับประโยชน์ที่จะได้รับจากการลงทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ เห็นว่าธุรกิจดังกล่าวมีศักยภาพในการเติบโตได้อย่างมากทั้งจากธุรกิจปัจจุบันและโอกาสในการขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้บริษัทได้รับผลตอบแทนในรูปของเงินปันผลหรือกำไรจากส่วนต่างของเงินลงทุนในอนาคต