ขึ้นต่อ เน้นหุ้นมีรายได้ตปท.

HoonSmart.com>>แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ดูดี ได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันเบรนท์ขึ้นแรง 2.3% ปัจจัยบวกต่างประเทศ การเมืองพักยกยาว เมย์แบงก์ กิมเอ็ง – ฟินันเซียไซรัส แนะเพิ่มน้ำหนักกลุ่ม Global play

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็งคาดปัจจัยการเมืองจะเริ่มผ่อนคลาย ระหว่างนี้ตลาดหุ้นจะกลับมาแกว่งตามปัจจัยต่างประเทศในเชิงบวกอ่อนๆ ได้แก่ ข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ตัวเลขเศรษฐกิจ ทั้งจีนและสหรัฐรายงาน PMI ภาคการผลิตออกมาดีกว่าคาดทั้งคู่ แนะให้นักลงทุนทยอยเพิ่มน้ำหนักกลุ่ม Global play อย่างไรก็ตาม ยังคงมองเป็นเพียงการเก็งกำไรระยะสั้น เพราะคาดบางกลุ่มอาจมีผลประกอบการไตรมาส 1 ที่ยังไม่ฟื้นตัว

การลงทุนในไตรมาส 2 แนะทยอยสะสม กลุ่มที่คาดได้รับผลกระทบจำกัดจากขั้วการเมือง นำโดย กลุ่มค้าปลีก BJC ราคาเป้าหมาย 65.0บาท และกลุ่มท่องเที่ยว SPA ราคาเป้าหมาย 15.80 บาท และกลุ่มที่คาดปรับตัวลงจำกัด,มาร์จิ้น ฟื้นตัว ในขณะที่มูลค่าน่าสนใจ นำโดย BCP ราคาเป้าหมาย 39.0 บาท และ BCH 20.0 บาท

“การลงทุนวันนี้ ราคาน้ำมันเบรนท์ปรับตัวขึ้น 2.3% หนุนตลาด หากดัชนียืนไม่หลุดแนวรับ 1640 คาดปรับตัวขึ้นต่อทดสอบ 1656 หากไม่ผ่านเป็นโอกาสขายหุ้นเพื่อเล่นรอบ”บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดจะปรับตัวขึ้น จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังค่อนข้างผ่อนคลายหลังตัวเลขเศรษฐกิจจีนและสหรัฐฯออกมาแข็งแกร่ง การเจรจาการค้าที่มีพัฒนาการเชิงบวก ตลาดมีมมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลกมากขึ้นและทำให้ราคาน้ำมันยังปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง คาดกลุ่ม Global Playจะเคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่าตลาดในระยะสั้น รวมถึงหุ้นที่คาดว่าจะถูกเพิ่มน้ำหนักจาก MSCI และยัง Laggard

สำหรับหุ้นเด่นเดือน เม.ย. คือ BDMS, EA, GLOBAL, KTC, STEC

หุ้นเด่นวันนี้ แนะนำซื้อ CPN ราคาเป้าหมาย 93 บาท ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นช้าเกือบที่สุด ติดลบ4% ในบรรดาหุ้นที่ถูกคาดว่าจะได้เพิ่มน้ำหนักในรอบการปรับ MSCI พ.ค. นี้ ทั้งที่พื้นฐานแข็งแกร่ง คาดกำไรปี 2562-2563 โตเฉลี่ย 11% เป็น 12,012 ล้านบาทและ 13,325 ล้านบาท ตามลำดับ