ตลท.มอบ 3 รางวัล เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม

HoonSmart.com>>ตลาดหลักทรัพย์ มอบ 3 รางวัลต้นแบบคนดี “อัญชลี เมฆวิบูลย์” ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร. บ้านเทอดไทย จ. เชียงราย รับสาขาการส่งเสริมดนตรี ส่วน โครงการ “เจมส์ คันนาทองคำ” และ”พี่สร้างสรรค์ น้องสร้างศิลป์: ศูนย์ดนตรี กวี ศิลป์กลุ่มเมล็ดพันธุ์พบดินเพื่อพ่อของแผ่นดิน” ได้รางวัลสาขาการพัฒนาสังคมเมือง และ”กัญญา สมบูรณ์ “ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ ร.ร. ปางมะผ้าพิทยาสรรพ์ จ. แม่ฮ่องสอน ได้รับรางวัลสาขาการพัฒนาการศึกษา

อัญชลี เมฆวิบูลย์ (สาขาการส่งเสริมดนตรี)

ดร. กฤษฎา เสกตระกูล รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งส่งเสริมผู้ทำความดีที่อุทิศตนเพื่อสังคมในด้านต่าง ๆ อย่างทุ่มเทและเสียสละพร้อมเป็นแบบอย่างและต่อยอดคุณความดีไปในสังคม โดยเมื่อวันที่ 26-27 มี.ค. ที่ผ่านมา มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดพิธีมอบรางวัล SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม ประจำปี 2561 ขึ้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งเสริมต้นแบบคนดีใน 3 สาขา ได้แก่ 1) น.ส. อัญชลี เมฆวิบูลย์ ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร. บ้านเทอดไทย อ. แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย ผู้ก่อตั้งวงขับร้องประสานเสียงชาติพันธุ์
ได้รับรางวัลสาขาการส่งเสริมดนตรี

ดร.ทวีพงษ์ อินวงศ์สกุล (สาขาการพัฒนาสังคมเมือง)

2) โครงการ “เจมส์ คันนาทองคำ” อ. เทิง จ. เชียงราย ก่อตั้งโดย ดร.ทวีพงษ์ อินวงศ์สกุล และ โครงการ “พี่สร้างสรรค์ น้องสร้างศิลป์: ศูนย์ดนตรี กวี ศิลป์กลุ่มเมล็ดพันธุ์พบดินเพื่อพ่อของแผ่นดิน” ก่อตั้งโดย นายชยานนท์ ปัญญาธีรพงษ์ได้รับรางวัลสาขาการพัฒนาสังคมเมือง และ 3) ดร. กัญญา สมบูรณ์ ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ ร.ร.ปางมะผ้าพิทยาสรรพ์ อ. ปางมะผ้า จ. แม่ฮ่องสอน ได้รับรางวัลสาขาการพัฒนาการศึกษา

รศ. ดร. สุกรี เจริญสุข ประธานกรรมการมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข กล่าวว่า มูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนร่วมสนับสนุนครูอัญชลีผู้ได้รับรางวัล “สุกรี เจริญสุข”ซึ่งเป็นตัวอย่างของครูดนตรี ผู้ทำความดีเพื่อเด็กและสังคม ทำให้ตระหนักว่า “ดนตรีไม่มีเชื้อชาติ ไม่มีชนชั้น ไม่มีพรมแดน ดนตรีสำหรับเด็กทุกคน” โดยครูอัญชลีได้ใช้ดนตรีเป็นเครื่องมือในการพัฒนาการศึกษาและส่งเสริมความรักแผ่นดินให้แก่เด็กชนเผ่า

ชยานนท์ ปัญญาธีรพงษ์ (สาขาการพัฒนาสังคมเมือง)

พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี ประธานมูลนิธิวิมุตตยาลัย กล่าวว่า รางวัล “อิสรเมธี” ปีนี้มอบให้ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ “เจมส์ คันนาทองคำ” เกิดด้วยแรงบันดาลใจของ ดร. ทวีพงษ์ อินวงศ์สกุลผู้นำทฤษฎีพุทธเศรษฐศาสตร์และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง ร. 9มาสู่การเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่มีจุดเด่นผสมผสาน “การทำมาหากินคู่กับการทำมาหาธรรม”ยึดหลักเกษตรกรรมแบบอินทรีย์วิถีพุทธ และโครงการ “พี่สร้างสรรค์ น้องสร้างศิลป์: ศูนย์ดนตรี กวี ศิลป์กลุ่มเมล็ดพันธุ์พบดินเพื่อพ่อของแผ่นดิน” มุ่งสืบทอดศิลปวัฒธรรมท้องถิ่นปลูกฝังให้เยาวชนมีคุณธรรมจริยธรรม มีจิตอาสาช่วยเหลือเกื้อกูลและรักบ้านเกิด รางวัลนี้จะมีส่วนส่งเสริมคนเก่งคนดีที่ทำงานเพื่อเพื่อนมนุษย์ให้มีกำลังใจและบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป

ดร.กัญญา สมบูรณ์ (สาขาการพัฒนาการศึกษา)

นพ. สุรพจน์ สุวรรณพานิช ประธานกรรมการมูลนิธิศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย กล่าวว่า มูลนิธิศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัยได้คัดเลือก ดร. กัญญา สมบูรณ์ ครูผู้เสียสละที่อุทิศตนเพื่อการศึกษาพัฒนาโรงเรียนห่างไกล และพลิกฟื้นชุมชนเสื่อมโทรมที่เต็มไปด้วยปัญหายาเสพติดเปลี่ยนเป็นโรงเรียนและชุมชนปลอดยาเสพติด และกลายเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ที่พอเพียง

โครงการ SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม มีเป้าหมายส่งเสริมองค์กรและผู้ทำความดีที่อุทิศตนเพื่อสังคมใน 7 สาขา ได้แก่ สาขาการส่งเสริมดนตรี สาขาการส่งเสริมกีฬา สาขาการพัฒนาสังคมเมือง สาขาการพัฒนาชนบทสาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและสังคม สาขาการพัฒนาการศึกษา และสาขาการพัฒนาห้องสมุด