บล.ไทยพาณิชย์ให้รอซื้อ 1600 จุด

HoonSmart,com>>บล.ไทยพาณิชย์มองปัจจัยตปท.-ในประเทศกดดันตลาดวันนี้ หากไม่หลุด 1620 จุดฟื้นตัวกลับ ให้ดีมองบริเวณ 1600 จุด น่าสนใจด้านมูลค่าพื้นฐาน ธนชาตให้กรอบ 1,612-1,634 จุด เน้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ตัวใหญ่รอเงินทุนไหลเข้า

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)ไทยพาณิชย์ ออกบทวิเคราะห์ วันที่ 26 มี.ค. 2562 ตลาดหุ้นต่างประเทศยังมีความกังวลภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ส่วนปัจจัยในประเทศรอความชัดเจนด้านการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล จะส่งผลเชิงลบให้กับตลาด

อย่างไรก็ตาม มองบริเวณ 1600 จุด จะมีความน่าสนใจด้านมูลค่าพื้นฐาน เป็นแนวรับที่ค่าเฉลี่ยพี/อีเมื่ออิงกำไรของตลาดในปีนี้ และมองเป็นโอกาสเข้าซื้อ

“แนวโน้มดัชนีหุ้นวันนี้ ติดตามกรอบล่างที่ 1620 จุด หากไม่ต่ำกว่า คาดว่าจะเกิดการฟื้นตัวกลับโดยมีกรอบบนที่แนวต้าน 1632 และ 1642 จุด ตามลำดับ “บล.ไทยพาณิชย์ระบุ

กลยุทธ์การลงทุน บล.ไทยพาณิชย์ยังคงเป็นการซื้อเมื่ออ่อนตัว และถือ โดยแนะนำหุ้นในไตรมาส 2 ได้แก่ IRPC, IVL, PTTEP, GFPT และ TU กลุ่มหุ้นที่ได้ประโยชน์หากการเมืองมีความชัดเจน ได้แก่ กลุ่มหุ้นขนาดใหญ่จากเงินทุนที่คาดจะไหลกลับ PTTEP, TOP, BDMS และกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนและการบริโภค AMATA, STEC, GLOBAL

บล.ธนชาตประเมินกรอบ 1,612-1,634 จุด กลยุทธ์แนะนำเลือกซื้อ กลุ่มหุ้นที่ได้ดีจากนโยบายเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ ได้แก่กลุ่มรับเหมา นิคมอุตสาหกรรม และค้าปลีก ชอบ AMATA,WHA,
STEC,BTS,CPALL,SEAFCO,RS,HMPRO และ KTC

นอกจากนี้ MSCI อาจปรับเกณฑ์ NVDR ในการลงทุนหุ้นไทยวันที่ 29 มี.ค. นี้ ซึ่งจะเพิ่มเงินทุนไหลเข้า ดีต่อหุ้น SCC,EGCO,LH,RATCH,INTUCH และ DTAC

อย่างไรก็ตามหุ้นปันผลมีภูมิต้านทานเศรษฐกิจโลกชะลอตัว TISCO คาดยังสามารถจ่ายได้ 7 บาท/หุ้น