CNS มองหุ้นแกว่งขึ้น ศก.สหรัฐชะลอหนุนเงินเข้าตลาดเกิดใหม่

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นต่างมุมมอง “โนมูระพัฒนสิน” ลุ้นดัชนีบวก ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐต่ำกว่าคาดหนุนเงินเข้าตลาดเกิดใหม่ ด้านบล.กรุงศรี มองดัชนีอ่อนต่อ เหตุตลาดขาดปัจจัยบวกใหม่ “ฟินันเซีย ไซรัส” คาดดัชนีแกว่งตัวแคบ

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “ขึ้น” แนวต้าน 1639/1647 จุด แนวรับ 1623/1617จุด ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯ น่าผิดหวัง ตอกย้ำเศรษฐกิจสหรัฐฯชะลอตัว ส่งผลให้ประธาน FED เผยไม่จำเป็นต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ย หนุนสินทรัพย์เสี่ยงต่อเนื่อง

นอกจากนี้ เศรษฐกิจสหรัฐฯชะลอตัวจะทำให้ EM-Asia มีความน่าสนใจมากกว่า เพิ่มโอกาสที่นักลงทุนจะ Re-allocate เงินเข้า EM-Asia โดยไทยได้แรงหนุนจาก FTSE Rebalance 15 มี.ค. ที่จะมีเม็ดเงินเข้ากว่า 5.1 พันลบ. หนุนตลาดหุ้นไทยได้

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme “Selective Play”: SCC, BDMS, CENTEL

บล.กรุงศรี คาด SET Index จะยังผันผวนในทิศทางลงทดสอบระดับ 1,615 – 1,620 จุด เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ หุ้นกลุ่ม Global play จะยังถูกกดดัน นักลงทุนยังกังวลกับภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว หลังจากกลุ่มประเทศเศรษฐกิจหลักรายงานตัวเลขเศรษฐกิจออกมาอ่อนแอในหลายกิจกรรม โดยล่าสุด จีนรายงานยอดส่งออกนำเข้าเดือน ก.พ. หดตัว 20.7%yoy และ 5.2%yoy ตามลำดับ

ขณะที่สหรัฐรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm payrolls) เดือน ก.พ.เพิ่มขึ้นเพียง 20,000 ตำแหน่ง ต่ำสุดในรอบ 17 เดือน และน้อยกว่าที่ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่ง ประกอบกับนักลงทุนบางส่วนเริ่มชะลอการลงทุนเพื่อรอความชัดเจนหลังการเลือกตั้ง

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ EA เป้า 63 บาท คาดกำไรสุทธิ 1Q19 พุ่งทำ All time high รับข่าวดีโรงไฟฟ้าพลังงานลม โครงการหนุมาน 1 และ 8 กำลังการผลิตรวม 90MW เริ่ม COD ตั้งแต่ 25 ม.ค. สัปดาห์หน้าจะถูกปรับเข้าคำนวณในดัชนี FTSE Larg cap รอบใหม่, JMT เป้า 15.7 บาท คาดแนวโน้มกำไรสุทธิในปีนี้จะยังพุ่งทำ All time high ได้ในทุกไตรมาสจากรายได้ของการเรียกเก็บหนี้ที่เพิ่มขึ้นตามพอร์ตหรือฐานลูกหนี้ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีพอร์ตหนี้ในการบริหารทั้งหมด 1.4 แสนล้านบาท สามารถสร้างกระแสเงินสดต่อเนื่องไปได้อีกอย่างน้อย 12 ปี

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways โดยบรรยากาศการลงทุนในภาพรวมยังคงถูกกดดันจากความกังวลเรื่องเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวหลังล่าสุดตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯออกมาแย่กว่าคาดมาก ขณะที่ประเด็นสำคัญที่ต้องติดตามในวันพรุ่งนี้คือการลงมติข้อตกลง Brexit ว่าจะถูกคว่ำอีกหรือไม่ซึ่งจะยิ่งตอกย้ำภาพเศรษฐกิจยูโรโซนที่อ่อนแอ มองว่าหุ้นในกลุ่ม Domestic Play จะยังเคลื่อนไหวได้แข็งแกร่งกว่า Global Play จากการเมืองและการเลือกตั้งในประเทศที่ค่อนข้างชัดเจนขึ้น

กลยุทธ์ เน้นลงทุนหุ้นในกลุ่ม Domestic Play//รอสะสมหุ้นพื้นฐานบริเวณ 1,600 จุดบวกลบ