หุ้นลบ 2 จุด ลงตามเอเชีย มีแรงซื้อแบงก์ใหญ่

HoonSmart.com>>ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ ลดลง 2 จุดตามตลาดต่างประเทศ กังวลเศรษฐกิจโลก แต่มีซื้อหุ้นใหญ่ ในกลุ่มธนาคาร บล.ทรีนีตี้แนะเลือกซื้อหุ้นปลอดภัย 3 กลุ่ม

ตลาดหุ้นวันที่ 8 มี.ค. ดัชนีฝืนกระแสไม่ไหว ดัชนีเปิดติดลบ 2 จุด หลังจากตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงแรง ตามดัชนีดาวโจนส์ เนื่องจากความกังวลเรื่องเศรษฐกิจโลกถดถอย ธนาคารกลางยุโรปหรือ ECB ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจจาก 1.7%เหลือ 1.1% และออกมาตรการกระตุ้น ใช้ดอกเบี้ยต่ำตลอดปี สร้างแรงกดดันต่อการเติบโตของบริษัทจดทะเบียน

ในส่วนหุ้นที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก คือ PTT ติดลบ 0.25 บาท ซื้อขายที่ 47.50 บาท SCB คงที่ระดับ 131 บาท KBANK บวก 0.50 บาทซื้อขายที่ 192.50 บาท BJC บวก 0.25 บาทซื้อขายที่ 51 บาท และ AOT ไม่เปลี่่ยนแปลงที่ 67.75 บาท

บล.ทรีนีตี้คาดดัชนีจะถูกกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ และกำไรบริษัทจดทะเบียนที่ลดลงกว่าคาด ถึงแม้จะมีผลจิตวิทยาเชิงบวกจากการผ่อนคลายนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป แต่ความกังวลเศรษฐกิจโลกจนทำให้ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลงแรงเช้านี้อาจทำให้ตลาดหุ้นไทยได้รับผลกระทบได้บ้าง

ในเชิงกลยุทธ์ ยังคงแนะนำ นักลงทุนระยะสั้น มองหาจังหวะการเข้าซื้อหุ้นทำรอบในกรอบดัชนี 1600-1620 จุด ส่วนนักลงทุนระยะยาว สามารถที่จะชะลอการลงทุนใหม่ได้เช่นเดิม และเลือกถือหุ้นปลอดภัย 3 กลุ่มต่อไป ซึ่งได้แก่

หุ้นขนาดใหญ่ปันผลสูงที่ราคายังคงปรับตัวขึ้นน้อยกว่าตลาด ได้แก่ BBL, PTTGC, BCP

กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ได้แก่ AOT,AAV,ERW, CENTEL, SPA, BEAUTY, DDD, TKN

กลุ่มที่ราคาราคารับข่าวร้ายไปมากแล้ว ได้แก่ BDMS