โบรกฯ มองหุ้นรีบาวด์ทดสอบ 1,650 จุด

โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ต่างมุม “กรุงศรี” คาดดัชนีรีบาวด์ ทดสอบ 1,650 จุด ด้านบล.ฟิลลิป มองแกว่งแคบ แม้สหรัฐและจีนเจรจาใกล้บรรลุ ด้านปัจจัยในประเทศ กำไรบจ.หด รอผลยุบพรรคไทยรักษาชาติ 7 มี.ค.

บล.กรุงศรี คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET Index รีบาวด์ขึ้นทดสอบบริเวณ 1,650 จุด จากประเด็นบวกสหรัฐ-จีนใกล้บรรลุข้อตกลงการค้า โดยสหรัฐจะยกเลิกการปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนจาก 10% เป็น 25% ส่วนจีนจะปรับลดภาษีนำเข้าสินค้าเกษตร เคมีภัณฑ์ รถยนต์และสินค้าอื่นๆจากสหรัฐ

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงจากความกังวลภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวหลัง PMI ภาคการผลิตของสหรัฐเดือนก.พ.อ่อนตัวลงสู่ระดับ 53 จุด ประกอบกับแรงขาย Sell on fact งบปี 2018 รวมถึง Fund Flow ต่างชาติที่พลิกเป็น Net sell ตามแนวโน้มเงินบาทที่อ่อนค่าลงจะยังคงกดดันให้ดัชนีผันผวนและสลับอ่อนตัว

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “สร้างฐาน” แนวต้าน 1649/1655 จุด แนวรับ 1632/1625จุด การค้าสหรัฐฯ-จีนคืบหน้าอย่างมาก หลังจีนเสนอปรับลดภาษีนำเข้าสินค้าสหรัฐฯจำพวกเกษตร เคมี ยานยนตร์ ขณะที่สหรัฐฯพิจารณายกเลิกการเก็บภาษีจากจีนที่เริ่มบังคับใช้ในปีที่แล้ว โดยคาดผู้นำของสองประเทศจะบรรลุข้อตกลงการค้าได้ในการประชุม 27 มี.ค. หนุนสินทรัพย์เสี่ยงโลกฟื้นเด่น ทั้งนี้ ตลาดหุ้นไทยอาจได้รับจิตวิทยาลบจากการเสนอเรียกเก็บภาษี Capital gain tax ได้ คาดทำให้ตลาดสร้างฐาน

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะนำ Theme “Selective Play” : BJC, AAV, DTAC

บล.ฟิลลิป คาดตลาดแกว่งตัวแคบ แม้จะมีปัจจัยบวกจากภายนอกในประเด็นการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่มีแนวโน้มใกล้บรรลุข้อตกลงกันได้เป็นตัวผลักดัน Sentiment ลงทุนในภูมิภาค หากแต่ด้านปัจจัยภายในค่อนข้างกดดันต่อเนื่อง ภายหลังจากตลาดหุ้นไทยได้จบช่วงฤดูประกาศผลประกอบการไปแล้ว จะทำให้มีแรงซื้อเก็งกำไรในตลาดลดน้อยลง ประกอบกับการที่ผลประกอบการส่วนใหญ่ออกมาต่ำกว่าคาดจึงมีความเสี่ยงที่กำไรต่อหุ้นของตลาดจะถูกปรับลดลงเพิ่มเติมอีก

ขณะที่ประเด็นการเมืองภายในยังคงมีความไม่แน่นอนสูง โดยให้จับตาการตัดสินคดียุบพรรคการเมืองในวันที่ 7 มี.ค. นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยร่วมกดดัน โดยรวมทำให้มองดัชนีวันนี้จะเคลื่อนไหว sideways เป็นหลักในกรอบระหว่าง 1630 -1650 จุด

สำหรับความคืบหน้าเจาจาการค้าสหรัฐ-จีน มีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศว่าสหรัฐ-จีนกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายที่จะบรรลุข้อตกลงทางการค้าร่วมกัน โดยจีนเสนอที่จะลดภาษีในสินค้าหลายรายการของสหรัฐ อาทิ เคมีภัณฑ์, ยานยนต์ ขณะที่สหรัฐอยู่ระหว่างพิจารณายกเลิกการ sanction สินค้าจีนในปีที่ผ่านมา โดยคาดการลงนามร่วมระหว่างสองผู้นำจะมีขึ้นได้ และนำไปสู่การพบปะกันในเดือนมี.ค.นี้