โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว หวังน้ำมันหนุนกลุ่มพลังงาน

โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นแกว่งตัว ตลาดขาดปัจจัยหนุน บรรยากาศลงทุนไม่สดใสหลังเกิดสถานการณ์ความรุนแรงระหว่างอินเดีย-ปากีสถาน หวังราคาน้ำมันดับขึ้นหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways to Sideways Down โดยถูกกดดันจากบรรยากาศการลงทุนที่ไม่สดใสนักจากสถานการณ์รุนแรงระหว่างอินเดียและปากีสถาน ขณะที่ผู้แทนการค้าสหรัฐฯกล่าวว่าจีนยังต้องดำเนินการกว่าแค่แค่ซื้อสินค้าสหรัฐฯ ทำให้การบรรลุข้อตกลงยังต้องใช้ระยะเวลา

อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยที่ผ่อนคลายช่วยพยุงทั้งการแถลงของประธาน FED ที่ย้ำว่าจะเร่งขึ้นดอกเบี้ยและอาจเลิกปรับลดงบดุลปีนี้ รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่บวกแรงซึ่งช่วยหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานให้ประคองตลาดได้ ส่วนประเด็นการเมืองในประเทศยังต้องตามต่อในวันที่ 7 มี.ค. ในประเด็นยุบพรรคทษช.

บล.กรุงศรี คาด SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,660 – 1,675 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุนโดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ปัจจัยบวกจาก FED ย้ำไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและวางแผนที่จะยุติการปรับลดงบดุลในปีนี้ รวมถึงการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนที่มีความคืบหน้าซึ่งหนุนต่อ sentiment การลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ความรุนแรงระหว่างอินเดียกับปากีสถานที่มีการยิงต่อสู้กันบริเวณพื้นที่ความขัดแย้งในแคชเมียร์, แรงขาย Sell on fact หลังการประกาศงบและเงินปันผล 2018 รวมถึงกระแส Fund Flow ต่างชาติที่ชะลอตัวลงจะเป็นตัวถ่วงให้ดัชนีมีความผันผวนต่อไป

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสินคาดตลาด “แกว่งขึ้น” ต้าน 1674/1677จุด รับ 1657/1650จุด ผู้แทนการค้าสหรัฐเผยยังไม่มีแนวโน้มที่สหรัฐฯ-จีนจะบรรลุข้อตกลงการค้าเร็วๆนี้ แต่ถือว่าทุกอย่างยังคงอยู่ในกระบวนการ และเส้นตายที่ถูกเลื่อนไปคลายความกดดันของทั้งสองลงได้ ขณะที่ทิศทางการลงทุนโดยรวมยังได้แรงหนุนจากถ้อยแถลงที่ Dovish ของประธาน FED ในแถลงการณ์รอบครึ่งปีวันที่ 2 รวมถึงราคาน้ำมันดิบ Brent +1.81% รับสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯลดลงสวนคาด หนุนพลังงานนำตลาดต่อได้

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme “Selective Play” : BJC, CENTEL, PTTGC