หุ้นบวก 1 จุด ‘ IVL-TCAP’ เด่น 27 ก.พ.

HoonSmart.com>>ตลาดหุ้นรอผล”พรรคไทยรักษาชาติ” ทำให้หุ้นส่วนใหญ่บวก-ลบเล็กน้อย นักลงทุนเลือกเล่นตัวที่มีข่าวสนับสนุน IVL กำไรทั้งปีโตดี TCAP ได้ประโยชน์จากการควบรวมธนาคารธนชาตกับทหารไทย

ตลาดหุ้นวันที่ 27 ก.พ. 2562 ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แกว่งขึ้นลงระหว่างวันเกือบ 10 จุด และมาปิดที่ระดับ 1,665.27 จุด บวก 1.71 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายปานกลาง 52,569 ล้านบาท

มาร์เก็ตติงกล่าวว่า หุ้นส่วนใหญ่ราคาเคลื่อนไหวแคบๆ ยกเว้นบริษัทที่ประกาศผลกำไรออกมาดี เช่น IVL รวมถึงความคืบหน้าในการควบรวมกิจการของธนาคารทหารไทย(TMB)และธนาคารธนชาต ทำให้นักลงทุนหันมาสนใจหุ้น TMB และ บริษัท ทุนธนชาต (TCAP) ซึ่งถือหุ้นใหญ่ธนาคารธนชาต เพราะคาดว่าน่าจะได้รับประโยชน์จากการควบรวม สนับสนุนให้ราคาหุ้น TCAP ขึ้นไปสูงสุดถึง 57.25 บาท สุดท้ายมาปิดที่ 56.25 บาท บวก 3 บาทหรือ 5.63% รวมถึงบริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป(TISCO) ที่ประกาศจ่ายเงินปันผลสูงเกินคาด ถึง 7 บาท คิดเป็นผลตอบแทน 8% เศษ

“ภาพรวมตลาดไปต่อไม่ไหว ส่วนหนึ่งเกิดจากนักลงทุนชะลอการลงทุน เพื่อรอความชัดเจนกรณีพิจารณาพรรคไทยรักษาชาติ แต่ในที่สุดก็ยังไม่ตัดสินออกมาวันนี้ โดยศาลรัฐธรรมนูญ นัดแถลงด้วยวาจาและลงมติวินิจฉัยคำร้องยุบพรรคไทยรักษาชาติ 7 มี.ค.นี้”มาร์เก็ตติงระบุ