กสิกรฯควงเวลเนสเปิดตัวลิสซิ่งอัดฉีดโรงแรม-สปาพันล้าน

ครั้งแรกของเมืองไทย กสิกรไทยจับมือสรรพสินเค้าเวลเนส เปิดตัว “เวลเนสลิสซิ่ง” ปล่อยกู้ธุรกิจโรงแรมและสปา แพ็คพิเศษผ่อนนาน 10 ปี ลดดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน คาดปีนี้มีลูกค้าไม่ต่ำกว่า100 ราย ร่วม 1,000 ล้านบาท

นายพิภวัตว์ ภัทรนาวิก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารฯร่วมมือกับบริษัท สรรพสินค้าเวลเนส ดำเนินโครงการ “เวลเนสลิสซิ่ง” (WELLNESSleasing)ชูกลยุทธ์ One-Stop Service ให้ทั้งเงิน ทั้งความรู้ โดยธนาคารจะให้สินเชื่อ ในขณะที่สรรพสินค้าเวลเนสที่จะช่วยคัดกรองลูกค้าที่มีศักยภาพและประวัติการทำธุรกิจที่ดีเข้าร่วมโครงการ

ธนาคารจะให้สินเชื่อ สำหรับผู้ประกอบการที่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมแล้ว เป็นเงินกู้ระยะยาว และวงเงินกู้เบิกเกินบัญชีใช้หมุนเวียนทางธุรกิจ สามารถเลือกผ่อนชำระได้ตามฤดูกาลได้นานถึง 10 ปี ส่วนสินเชื่อ ธุรกิจสปา เป็นเงินกู้ระยะยาว วงเงินกู้เบิกเกินบัญชี และตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) ผ่อนชำระไม่เกิน 10 ปี

นอกจากนั้น ธนาคารฯยังจัดแพ็คเกจสำหรับลูกค้าที่ยื่นกู้ภายในวันที่ 31 มี.ค.2562 อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน ของวงเงินกู้ 3 ล้านบาทแรก เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้าสามารถเข้าสู่ธุรกิจได้อย่างง่ายดาย สะดวกและมั่นใจ รวมถึงความช่วยเหลือจากสมาคมการบริหารโรงแรมไทย และสมาคมสปาไทย ในการสนับสนุนด้านองค์ความรู้ที่สำคัญในการประกอบธุรกิจโรงแรมและสปาให้สำเร็จได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ธนาคารคาดว่าในปีนี้จะมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ ไม่ต่ำกว่า 100 ราย ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อราว 1,000 ล้านบาท

แนวโน้มธุรกิจสปายังมีโอกาสเติบโตได้ สอดคล้องกับเทรนด์ธุรกิจสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมทั่วโลกที่ให้ความสำคัญในเรื่องของสุขภาพ ส่งผลให้ธุรกิจด้านความงามและการชะลอวัย ธุรกิจสปา รวมถึงท่องเที่ยวแบบ Wellness Tourism ของไทยในปี 2560 มีมูลค่าตลาดรวม 136,500 ล้านบาท ขณะที่รัฐบาลและเอกชนพยายามยกระดับและผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) ได้อย่างสมบูรณ์แบบ จน Bloomberg ยกย่องให้ไทยเป็นประเทศที่มีชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของโลกในปีล่าสุด

ด้านนายทรงวุฒิ ตรีเทพจุลยากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สรรพสินค้าเวลเนส จำกัด เปิดเผยว่า ธุรกิจโรงแรมและสปาได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมาก จึงจัดโครงการ “เวลเนสลิสซิ่ง” ธุรกิจสินเชื่อให้คำปรึกษาการประกอบธุรกิจสำหรับโรงแรมและสปาแห่งแรกในประเทศไทย มั่นใจว่าผู้ที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายเพื่อสนับสนุนธุรกิจมุ่งสู่ความยั่งยืน ส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งยังเป็นการเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจโรงแรมและสปาไทยให้สามารถแข่งขันกับตลาดโลกได้อีกด้วย